5 phút cho Chúa _ học khiêm hiền với Thầy Giêsu


12/12/12 THỨ TƯ TUẦN 2 MV
Đức Mẹ Guađalupê
Mt 11,28-30
HỌC KHIÊM-HIỀN VỚI THẦY GIÊSU
Chúa nói: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” (Mt 11,29)
Suy niệm: Các vị sáng lập tôn giáo, các bậc triết nhân truyền đạt tư tưởng của mình đều xoay quanh một điểm nhấn riêng: Đức Khổng dạy học trò của ngài thuyết trung dung để làm người quân tử; các đệ tử của Đức Phật học đường lối diệt dục để được giác ngộ. Chúa Giêsu cũng thế, nhưng khác một điều, “bài ruột” của Ngài không phải là bí quyết giảng thuyết hấp dẫn, hay quyền năng chữa bệnh, trừ quỷ…. Trên thực tế, về phương diện này, các môn đệ còn làm được những chuyện lớn lao hơn Thầy của họ nhiều (x. Ga 14,12; Cv 2,41). 
Bí quyết mà Chúa dạy các môn đệ phải học nơi Ngài chính là Hiền Lành và Khiêm Nhường. Muốn học bài học này, cách tốt nhất là chiêm ngắm chính Thầy mình “thị phạm” sống khiêm-hiền như thế nào. Trong cuộc thương khó, và nhất là trên thập giá, Chúa Giêsu đã thể hiện khiêm-hiền cách cao cả nhất.
Mời Bạn: Có người bảo rằng mạnh không phải ở chỗ nhấc lên mà là hạ xuống, không phải là bùng nổ sự giận dữ bằng việc hùng hổ quát tháo mà là kiềm chế nó bằng sự ôn hoà nhẫn nại. Đức khiêm-hiền nơi Chúa Giêsu mạnh đến độ nhờ đó Ngài đã chiến thắng tội lỗi và sự chết để cứu độ toàn thể nhân loại. Mời bạn cùng học với Thầy Giêsu sống khiêm-hiền như Ngài.
Chia sẻ: Suy gẫm và bắt chước mẫu gương khiêm-hiền của Chúa Giêsu trong Phúc Âm, đặc biệt trong bữa tiệc ly và cuộc thương khó.
Sống Lời Chúa: Quyết tâm mỗi khi gặp điều trái ý, tôi kiềm chế nóng giận, thay vào đó là cư xử ôn hoà nhẫn nại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết học sống khiêm-hiền như Chúa.