5 phút cho Chúa _ con chiên may mắn


11/12/12 THỨ BA TUẦN 2 MV
Th. Đamasô I, giáo hoàng
Mt 18,12-14
CON CHIÊN MAY MẮN
“Thiên Chúa không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)
Suy niệm: Không biết người chủ chiên may mắn tìm lại được con chiên lạc hay con chiên lạc may mắn được chủ tìm ra? Có điều chắc chắn là người chủ chiên đã gặp rủi ro đối với con chiên “xé rào” đi lạc này. Vì một mình nó mà ông dám liều mạng với lũ sói, bỏ lại 99 con kia để tìm!!! Ông không muốn một con nào trong đàn bị mất. Sự rủi ro được đền bù bởi lòng kiên quyết của ông, và đây chính là điều may mắn cho con chiên đi lạc. Con chiên lạc hẳn cũng mong muốn về lại với chủ và đàn, nhưng chung quanh nó nào gai góc, bụi rậm, nào sói rừng… 
Thật may mắn cho chú chiên lạc vì nó có một ông chủ yêu nó hơn cả bản thân ông, hơn cả 99 con chiên không lạc! Nó quả là con chiên may mắn.
Mời Bạn: Bạn ơi, con chiên đó là chính bạn. Bạn may mắn vì có Chúa là người chủ chiên nhân lành yêu bạn hơn chính bản thân Ngài: Ngài đã chẳng sai Con Một Ngài xuống thế làm người để đi tìm bạn, chịu chết để chuộc bạn về khỏi kiếp nô lệ tội lỗi đấy sao? Nhưng bạn khác con chiên ở chỗ chính bạn phải sám hối thì Chúa mới có thể đưa bạn trở về được. Mùa Vọng là một thời gian thuận tiện, bạn hãy nắm lấy vận may này mà quay về với Chúa.
Sống Lời Chúa: Những cản trở nào đang ngăn lối bạn trở về? Nhờ tình yêu Chúa nâng đỡ, bạn gỡ bỏ những rào cản chặn đường về bằng cách: bỏ một thói quen xấu và tập một thói quen tốt.
Cầu nguyện: Lạy Cha, con tạ ơn Cha vì mỗi giây phút đều là một cơ may để Cha dẫn dắt con trở về với Cha. Xin cho con cảm nhận rằng Cha luôn yêu thương và không bao giờ muốn con xa lìa tình yêu của Cha. Amen.