5 phút cho Chúa _ chúng tôi phải làm gì đây?


16/12/12 CHÚA NHẬT TUẦN 3 MV – C
Lc 3,10-18
CHÚNG TÔI PHẢI LÀM GÌ ĐÂY?
Dân chúng lũ lượt đến xin ông Gioan làm phép rửa; họ hỏi ông rằng: “Chúng tôi phải làm gì đây?” Ông trả lời: “Ai có hai áo, thì chia cho người không có…” (Lc 3,10-11)
Suy niệm: Ngạn ngữ Anh nói với chúng ta: “Con đường xuống hoả ngục được lát bằng những ý hướng tốt”. Vì thế, điều quan trọng không phải là dốc lòng chừa khi xưng tội, nhưng là thực hiện điều dốc lòng ấy, bởi vì đã bao lần mình dốc lòng chừa, nhưng rồi khi xét mình, thấy các tội cũ lại “nguyễn y vân” (vẫn y nguyên!). 
Để bày tỏ lòng sám hối, sau khi chịu phép rửa ở sông Giođan, các hối nhân đều lên tiếng hỏi: “Chúng tôi phải làm gì?” Họ hiểu rằng lòng sám hối thật sự không phải chỉ là những cảm xúc chân thành, hay những suy tư hoa mỹ, mà phải được diễn tả bằng việc làm: phải làm gì đây? Sám hối không phải chỉ là đổi mới trong nếp nghĩ, nhưng còn đổi mới cung cách hành xử của bàn tay, đôi mắt, môi miệng... cho hợp với Lời Chúa.
Mời Bạn: Bạn cũng hãy tự hỏi: tôi phải làm gì đây trong mùa Vọng này? ông Gioan cũng cho bạn câu trả lời: tiếp tục làm công việc nghề nghiệp, bổn phận nhưng với tinh thần bác ái, công bằng, tận tâm và vui tươi…
Chia sẻ: Tôi sẽ làm gì để việc sám hối thật sự đổi mới cuộc đời tôi?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ lãnh nhận bí tích Hoà giải trong mùa Vọng với một quyết tâm thực hiện điều dốc lòng chừa cách mạnh mẽ hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con được no nê mà vẫn thiếu ăn, vì bên con còn có người đói lả. Con uống nước mát mà họng vẫn khô rang, vì bên con còn có người đang khát. Con vui cười mà nước mắt tuôn rơi, vì bên con còn có người phiền muộn. Amen. (Rabbouni)