5 phút cho Chúa _ còn chờ đợi ai đây?


Chúa Nhật III TN                                                    Lc 1,1-4; 4,14-21
24/01/10
CÒN CHỜ ĐỢI AI ĐÂY?
“Thần khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.” (Lc 1,1-4; 4,14-21)
Suy niệm: Lời Chúa hôm nay xua tan những nghi ngờ còn ẩn khuất trong tâm trí người Do thái: ai sẽ cứu chúng ta? Lời ấy tiếp tục được chứng nghiệm trong sứ vụ rao giảng và chữa trị của Đức Giêsu. Người đã toàn tâm toàn trí rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, đến với người nghèo, người tội lỗi, người bị bỏ rơi. Người đã lên án những bất công trong tôn giáo và xã hội. Nhưng cuối cùng dường như Đức Giêsu thất bại vì sự cứng cỏi của người đương thời.
Mời Bạn: Các sách Tin Mừng khắc họa một Đức Giêsu là Đấng chữa trị và giải phóng, Đấng ưu tiên chọn lựa người nghèo, người bất hạnh, và trở thành một giữa họ. Đức Giêsu mãi mãi là nguồn hy vọng không những hiện diện qua Giáo Hội Nhiệm Thể của Người mà còn hiện diện trong các tôn giáo, trong các nền văn hóa nữa. Giữa tất cả những gãy đổ của con người và thế giới hôm nay, Người vẫn không ngừng khích lệ chúng ta “Đừng sợ, Ta đây!” Trong sứ mạng chữa trị và giải phóng, Người là khởi điểm và cũng là điểm tới của nền văn minh tình thương mà chúng ta được mời gọi dấn thân phụng sự.
Chia sẻ: Phần bạn, bạn cảm nghiệm được gì nơi Đấng “loan Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn” sau hơn 2000 năm? Bạn còn chờ ai nữa sẽ đến cứu thế giới và con người đang bị đe dọa sự sống còn từng ngày vì hận thù, chiến tranh, khủng bố, bệnh tật…?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con ngay từ lúc này biết bắt tay vào ‘thắp lên một ngọn nến’, chứ không ‘ngồi nguyền rủa bóng đêm’ – biết làm một cái gì đó cho người nghèo bớt nghèo và người khổ bớt khổ hơn. Amen.