5 phút cho Chúa _ đức tin sống động


20/11/12 THỨ BA TUẦN 33 TN
Lc 19,1-10
ĐỨC TIN SỐNG ĐỘNG
Ông Dakêu đứng đó thưa với Chúa rằng: “Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn.” (Lc 19,8)
Suy niệm: Mt câu chuyn đẹp như trong mơ: chỉ cn mt ánh mt nhìn lên cây và vic Đức Giêsu đến ng ti nhà Dakêu đã làm thay đổi hoàn toàn cuc đời ca ông. Là người giàu có cách bt chính, ông biết mình có li vi Chúa và vi tha nhân. Để đền bù li lm này, ông sn sàng làm quá nhng gì lut đòi buộc: đang khi luật buc đền gp đôi những gì đã đánh cắp, ông li đền gp bn; ông li hào phóng cho mt na tài sn cho người nghèo. Để được Chúa và tha nhân, ông không tiếc xót, sn lòng làm nhng điều l thường đặc bit. Lòng qung đại cho thy ông đã nhận được ơn cứu độ. Nim tin vào Chúa ca Dakêu được biu l rõ ràng qua đời sng tương quan cụ th tt đẹp vi tha nhân.
Mời Bạn: Đức tin là hng ân Chúa ban nhưng đức tin trưởng thành và tăng trưởng là nh sng Li Chúa mi ngày. Sng Li Chúa là để cho tâm trí bn m ra, đón nhận Chúa Thánh Thn, Đấng thúc đẩy bn qui hướng v Thiên Chúa và tha nhân. Mi bn hưởng ng li mi gi của Hội Thánh trong Năm Đức Tin này là tht s hoán ci, tr v vi Chúa là Đấng duy nht cu độ thế gii, đồng thi tích cc thi hành bác ái. Đó là phương thế tt nht để đức tin bn tht s sng động.
Sống Lời Chúa: Tôi tâm nim: "Đức Tin không có hành động quảđức tin chết" (Gc 2,17).
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho con lòng can đảm và ý chí mnh m để sn sàng thc hành Li Chúa trong cuc sng hng ngày, hu đẹp lòng Chúa và mưu ích cho tha nhân. Amen.