5 phút cho Chúa _ tình trạng khẩn cấp

16/11/12 THỨ SÁU TUẦN 32 TN
Th. Magarita Xcốtlen
Lc 17,26-37
TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP
“Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong ngày của Con Người cũng sẽ xảy ra như vậy.” (Lc 17,26)
Suy niệm: Cuc tn công khng b 11/9/2001 vào toà Tháp Đôi đã đặt c nước M vào tình trng khẩn cấp. Mi đe doạ không biết s t đâu đến, đến vào lúc nào, và s xy ra như thế nào. Ch có mt điều có th biết được là nó chc chn s đến. Người ta phi động vin toàn lc để có th đối phó vi bt c tình hung nào có th xy ra vào bt c lúc nào. Điều đó có nghĩa là nó có th xy ra ngay lúc này và trong tình hung xu nht. Tình trng “khn cp” trong Ngày ca Con Người cũng đòi hỏi người ta phi sn sàng như thể ngày y sp xy ra trong thi gian hin ti, ngay gia nhp sng bình thường ca cuc đời hin ti này.
Mời Bạn: Chúa không đòi hỏi bn phi t b nhng công vic đời thường ca bn như một k vô công ri ngh để ngi ch “ngày ca Con Người p ti.” Sng trong tình trng “khn cp” như thế, mt mt bn vn phi duy trì nhng công vic đời thường, mt mt phi luôn trong tư thế sn sàng để có th “phn ng nhanh”: Ai đang ở trên mái thì đừng tiếc r xung thu nht ca ci trong nhà, trái li t b tt c để ch gn bó vi nhng gì là thiết yếu nht.
Chia Sẻ: Phi chăng việc tin vào cuc sống mai sau làm bạn lơ là việc xây dng thế gii này tt đẹp như ý Chúa?
Sống Lời Chúa: Mi khi bt đầu công vic gì, bn hãy tâm nim li nguyn dưới đây, hoặc mt li nguyn tương tự.
Cầu nguyện: Ly Chúa, con sp bt tay làm công vic (k tên vic mình sp làm). Xin Chúa giúp con làm tht tt vic này tht tt đẹp, như thể đây là lần cui cùng trong đời con có th làm vic để phc v anh ch em con. Amen.