5 phút cho Chúa _ thân nô bộc của Chúa


13/11/12 THỨ BA TUẦN 32 TN
Lc 17,7-10
THÂN PHẬN NÔ BỘC CỦA CHÚA
“Đối với anh em cũng vậy; khi đã làm tất cả những gì Thiên Chúa truyền dạy cho mình, thì phải nói: ‘Chúng tôi chỉ là những tôi tớ vô dụng, chúng tôi chỉ làm việc bổn phận đó thôi’.” (Lc 17,10)
Suy niệm: Ta thường quan nim mt Thiên Chúa sòng phng, mt Thiên Chúa tin trao cháo múc: Khi ta st sng đọc kinh, đi lễ, tham gia hi đoàn, sống tt vi người khác… dường như Chúa mang ơn ta, và phải tr công cho ta sòng phng ngay đời này, nhiu lúc phải ngay lp tc. Đức Giêsu nhc cho ta nh đến thân phn th to ca mình: ta không có quyn gì đòi hỏi Chúa, cũng chng có tư cách gì để bt Chúa phi mc n ta. Hình nh người đầy t đi cầy rung hay chăn chiên về không có quyn k công hay bt ch phải mang ơn, phải phc v mình nhc ta nh đến thân phn th to y. Mi người chúng ta ch là nô bc ca Chúa, không hơn không kém. Nếu Chúa đổ tràn tr hng ân trên ta là do lòng yêu thương của Ngài, ch không do chút công trng cn con ca ta.
Mời Bạn: Nhớ rng bn là nô bc ca Chúa và phi sng đúng thân phận đó. Nếu có được chút địa v, tư cách nào, bạn đừng t hào t ph, mà hãy nh mình là tôi t vô dng, s dĩ hu dng là nh hng ân Chúa.
Sống Lời Chúa: Trước khi đi ngủ, qu gi t ơn Chúa đã nâng bạn t hàng tôi t vô dng lên hàng bn hu, và ha s sng đúng địa v ưu đãi ấy.
Cầu nguyện: Ly Chúa, chúng con thường quên thân phn th to, thân phn tôi t ca mình. Chúa là ch đời chúng con, còn chúng con ch là nô bc trong tay Chúa. Xin cho chúng con ý thức thân phn y, để luôn sng khiêm tn như người tôi trung ca Chúa. Amen.