5 phút cho Chúa _ bỏ mọi sự mà theo


30/11/12 THỨ SÁU TUẦN 34 TN
Th. Anrê, tông đồ
Mt 4,18-22
BỎ MỌI SỰ MÀ THEO
Người bảo các ông: “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người. (Mt 4,19-20)
Suy niệm: Nhng người làm kinh doanh đều phi cy nh đến qung cáo, tiếp th. Đủ mi kiu mi chào được đưa ra. Lời mi chào nào cũng hp dn, cũng êm tai. Tt c đều đánh động s thích, khai thác tâm lý ca ta, nhm lôi kéo ta tìm kiếm tha mãn các nhu cu nhân sinh. Chúng làm người ta tưởng rng c dùng sản phẩm được qung cáo đó là tự động mình được tăng giá trị, tr thành người “đẳng cp.”
Chúa Giêsu tht “hin đại” khi đưa ra lời mi gi đầy ha hn và hp dn: theo Ngài làm “k lưới người như lưới cá”! Nhưng còn hơn thế na: “Chn theo” Ngài làm môn đệ là “chọn b” mi s ca cuc sng cũ, cuc sng thế tc để chn Thiên Chúa là “tt c” cho cuc sng mi, cuc sng ni tiếp s mng ca Chúa Kitô.
Mời Bạn: Anrê và các bn “lp tc b chài lưới” không phi để tìm kiếm mt mi li nào mà đểđi theo” Đức Kitô. Các ông bỏ mt cuc sng n định, an toàn để dn bước vào mt cuc mo him; nhưng sự mo him đó lại chc chn an toàn hơn bất c chn la nào khác vì “Ai” đó mà các ông theo chính là Đức Kitô. Phn bn, bn có đang chọn Chúa Kitô không? Đểchọn” theo Ngài, bn phi dám “b” nhng th “tình, tin, tài” làm bn vướng chân trong nhng s đời này và không th vươn tới hnh phúc vô biên đích thực.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên làm nhng hy sinh nho nh (kim chế mt hành vi nóng ny, mt li nói giận d…) để sn sàng cho nhng t b ln hơn.
Cầu nguyện: Ly Chúa, con vn trông cy Chúa, lòng con tin tưởng nơi Ngài.