5 phút cho Chúa _ bánh ban sự sống đời đời


02/11/12 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN
Các Đẳng Linh Hồn
Ga 6,51-58
BÁNH BAN SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI
“Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51)
Suy niệm: Nhm “tiết tháng by mưa dầm sùi st, toát hơi may lạnh but xương khô,” thi hào Nguyễn Du chnh lòng làm bài “Văn tế thp loi chúng sinh” khóc thương cho mọi hng người giàu nghèo sang hèn phi chết vì đủ loi cnh ng thương tâm. Cũng tin tưởng vào mt s sng kiếp sau nhưng thương thay, đó lại là nhng kiếp sng cô đơn, vất vưởng, oan khut, thê lương:
Kẻ thân thích vng sau vng trước
Biết ly ai bát nước nén nhang?
Cô hồn tht thu dc ngang
Nặng oan khôn lẽ tìm đường hoá sinh?
Chúa Giêsu đến gii thoát nhân loi khi cnh trm luân bng cách t hiến chính thân mình Ngài thành bánh hng sng cho chúng ta, để ai ăn bánh đó, sẽ được vào cõi sng hnh phúc vĩnh hng. Điều Chúa nói tht khó tin, người Do Thái nghe mà cứ xm xì! Ch thế mà trong mt đoạn ngn Chúa đã phải nhc đi nhắc li ti ba ln: “Ai ăn bánh này sẽ được sng muôn đời.”
Mời Bạn: Phn bn, là kitô hu, hn bn đã tin vào lời Chúa nói. Nhưng làm thế nào để chia s nim tin y cho người chưa tin? Giáo Hội dành c tháng 11 để cu nguyn cho các đẳng linh hn. H là nhng người thân ca bn đã qua đời và c các cô hn, tc là các linh hn m côi. Vic bn ân cn tưởng nh, st sng cu nguyn, nht là c hành bí tích Thánh Th để cu cho h là cách trợ giúp thiết thc và hiu qu cho các linh hn và là li chng hùng hn cho nim tin đó.
Sống Lời Chúa: Sa sang li bàn th t tiên và đọc kinh chung gia đình để cu cho các v tiên nhân ca bn.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho các linh hn được lên chốn ngh ngơi. Amen.