5 phút cho Chúa _ xin đừng ảo tưởng


Thứ Sáu đầu tháng 05/10/07                                                          
XIN ĐỪNG ẢO TƯỞNG!
“Hỡi Ca-pha-na-um, ngươi tưởng rằng ngươi sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ!” (Lc 10,13-16)
Suy niệm: Bét-xai-đa, Ca-pha-na-um là những thành phố mà Chúa thường đến rao giảng Tin Mừng; nhưng tiếc thay dân chúng lại nghĩ rằng họ là dân ưu tuyển; họ ảo tưởng là mình được Chúa chúc phúc mà bỏ ngoài tai những lời dạy dỗ của Chúa Giêsu, không chịu từ bỏ tội lỗi, tỏ lòng sám hối ăn năn để quay về với Thiên Chúa. Cái đáng tiếc là họ nhận được đặc ân mà quên đi trách nhiệm, và đó cũng là vết xe đổ của nhiều người trong chúng ta. Đoạn Tin Mừng cho thấy Chúa kết án những hạng người ấy thật là nặng nề: họ “sẽ phải nhào xuống âm phủ!” Lời đó thật khó nghe, nhưng cũng lột tả được tâm trạng “khó chịu” của Chúa Giêsu: thà rằng không hiểu biết thì thôi chứ biết thì đừng “giả mù sa mưa!”
Mời Bạn: Có khi bạn tự hào mình biết giáo lý, thông hiểu Kinh Thánh, Giáo huấn của Giáo Hội… nhưng lại không đem chúng vào cuộc sống. Nếu có thì thường là những tranh luận đúng – sai, hay – dở, khen – chê hơn là phải làm những gì, phải thay đời sống ra sao cho phù hợp với ý Thiên Chúa. Nếu lỡ đã xảy ra như vậy thì hôm nay bạn hãy can đảm nhìn lại mình, đoàn thể của mình để lột bỏ những ảo tưởng ấy đi và hãy thực hiện những gì tốt hơn để thăng tiến bản thân và cộng đoàn của bạn.
Sống Lời Chúa: Ông bà ta thường bảo” “Sáng tai họ, điếc tai cày.” Chúa cũng dạy ta: “Ai có tai, hãy nghe.” Ước gì bạn hãy nghe và ghi nhớ một lời Kinh thánh nào mà bạn tâm đắc để đem ra thực hành.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe lời Ngài dạy con trong cuộc sống…”