cntn 23b _ cây tốt sinh quả tốt


09/09/12 CHÚA NHẬT TUẦN 23 TN – B
Mc 7,31-37

CÂY TỐT SINH QUẢ TỐT
“Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và người câm nói được.” (Mc 31,37)
Suy niệm: Cổ nhân có nói: “Nhân vô thập toàn,” không ai có thể làm việc gì cũng tốt đẹp. Với quan niệm đó, người đồng hương của Chúa Giêsu không thể hiểu khi thấy những việc tốt đẹp Ngài làm. Bởi vì họ nhìn Chúa Giêsu chỉ như một con người tầm thường chứ không tin Ngài là Đấng Thiên Chúa sai đến: “Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Maria?... Vậy bởi đâu ông ta được như thế?” (Mt 13,54-57). Còn những người dân ngoại trong vùng Thập Tỉnh thấy phép lạ Chúa làm thì kinh ngạc và thốt lên: “Mọi việc Ngài làm đều tốt đẹp.” Lời đó chẳng khác nào một lời tuyên xưng Chúa Giêsu là Đấng đang thực hiện một cuộc sáng tạo mới, khi nhắc nhớ tới lời Thánh Kinh nói về công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa: “Thiên Chúa thấy mọi sự Ngài làm ra quả là rất tốt đẹp” (St 1,31). Người mù từ mới sinh được Chúa chữa lành đã minh nhiên tuyên xưng như vậy: “Nếu không phải là người bởi Thiên Chúa mà đến, thì ông ta đã chẳng làm được gì” (Ga 9,33).
Mời bạn: Khi chúng ta làm một việc tốt lành, bạn đang cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình sáng tạo và cứu độ của Ngài. Đồng thời chúng ta cũng biết trân trọng những ai đang làm điều thiện, bởi vì ai làm điều thiện người đó đang hướng về Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày chủ tâm làm ít nhất một việc thiện, cách riêng  cho những người anh em “bé mọn nhất”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho con được phúc gọi Chúa là Cha. Xin cho con biết làm chứng về vinh dự ấy, không chỉ xưng mình là Kitô hữu, mà còn bằng những việc thiện con làm.