5 phút cho Chúa _ Đấng Kitô, Con Thiên Chúa


28/09/12 THỨ SÁU TUẦN 25 TN
Th. Venxétlao, tử đạo
Lc 9,18-22
ĐẤNG KITÔ, CON THIÊN CHÚA
“Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại.” (Lc 9,19)
Suy niệm: Người Do Thái có khâm phục Chúa Giêsu thì cũng chỉ coi Ngài là một ngôn sứ nào đó, cao lắm thì ngang tầm Gioan Tẩy giả hay Êlia là cùng. Nói chung Ngài có được coi như một bậc vĩ nhân, thì cũng chỉ là một con người; còn việc nhìn nhận Ngài là Thiên Chúa, đối với họ là một điều phạm thánh. Ngay cả Phêrô khi tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa” thì cũng còn vương vấn hình ảnh một Đấng Cứu Thế theo kiểu thế tục. Chúa Giêsu phải bổ sung ngay lập tức bằng cách thêm vào quan niệm ấy hình ảnh thập giá: “Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều,... bị giết chết và ngày thứ ba sẽ chỗi dậy.” Vì thế, lời của viên đại đội trưởng lúc ở dưới chân thập giá Chúa Kitô mới là lời tuyên xưng xác thực và đầy đủ: “Quả thật ông này là Con Thiên Chúa” (Mt 27,54).
Mời bạn: Tinh thần thế tục của thời đại ngày nay dễ làm cho chúng ta mất đi niềm tin vào Con Thiên Chúa. Chính vì thế lời tuyên xưng Đức Ki-tô là Con Thiên Chúa vẫn luôn cần thiết cho chúng ta hôm nay. Hẳn nhiên lời tuyên xưng ấy đòi buộc chúng ta cần sống và thực hành niềm xác tín trong việc trung thành với niềm tin đã tuyên xưng.
Sống Lời Chúa: Trước mỗi công việc, bạn làm một cử chỉ (dấu Thánh Giá, lời nguyện tắt...) để làm việc đó với tinh thần đức tin.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trước bao cám dỗ của trào lưu thế tục trong xã hội hôm nay, xin cho con luôn vững vàng tin tưởng vào Chúa và tuyên xưng niềm tin ấy bằng một cuộc sống trung thành theo giáo huấn Chúa truyền dạy.