Một chút suy tư _ câu chuyện miền núi

 Câu Chuyện Miền Núi  
Một người đàn ông đi bộ với con trai trên những ngọn núi. Đột nhiên, cậu con trai của ông bị ngã xuống, cậu bị thương và hét lên: "Ah... hhh!"
Trước sự ngạc nhiên của cậu, cậu nghe tiếng nói lặp đi lặp lại, tại một nơi nào đó trong núi: "Ah... hhh!"
Tò mò, cậu hét lên: "Anh là ai?" Cậu nhận được câu trả lời: "Anh là ai?"; Sau đó cậu hét lên núi: "Tôi ngưỡng mộ anh", giọng nói trả lời: "Tôi ngưỡng mộ anh!"
Tức giận trước câu trả lời, cậu hét lên: "Đồ hèn!". Cậu nhận được câu trả lời: "Đồ hèn!". Cậu nhìn lên cha và hỏi: "Điều gì đang xảy ra mà lạ vậy?".
Người cha mỉm cười và nói: "Này con trai, hãy chú ý"; rồi người cha hét lớn lên: "Bạn là một nhà vô địch!", giọng nói trả lời: "Bạn là một nhà vô địch!"
Cậu bé ngạc nhiên, nhưng không hiểu. Sau đó, người cha giải thích: "Mọi người gọi đó là TIẾNG VANG, nhưng thực sự đó là CUỘC SỐNG. Cuộc sống trả lại cho con tất cả những gì con nói hay làm. Cuộc sống của chúng ta chỉ đơn giản phản ánh việc làm của chúng ta. Nếu con muốn có nhiều tình yêu trên thế giới, hãy tạo ra tình yêu nhiều hơn trong trái tim của con. Nếu con muốn nhóm của con có nhiều năng lực hơn, hãy cải thiện năng lực của con. Hệ thức này áp dụng cho hết mọi sự, trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Cuộc sống sẽ cung cấp cho con mọi thứ con đã dành cho nó. "
 “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.” (Mt 5,43-45)