Suy tư ngày của cha _ ông bố phi thường

ÔNG BỐ PHI THƯỜNG
Một bác nông dân tên Ðô-min-gô sống bên Brazil bằng nghề trồng bắp. Một buổi sáng nhằm ngày sinh nhật đứa con trai 10 tuổi của ông, khi ra đồng làm việc, con ông chạy theo mà dặn:
-         Bố ơi, bố nhớ mang về hai con chim làm quà sinh nhật cho con nhé!
Người cha vốn vui tính và thương con nở một nụ cười tươi gật gù dưới chiếc nón rộng vành cho con yên dạ.
Sau một ngày lao động mệt nhọc trên cánh đồng, thấy mặt trời chưa lặn hẳn, bác Ðô-min-gô mới đi sang cánh rừng gần đấy lượm một mớ củi.
Ðang lúc bó củi, bác chợt nhớ lại lời hứa mang đôi chim về làm quà sinh nhật cho con. Bác bỏ vội bó củi lại, tiến sâu vào rừng trèo nhanh lên ghềnh đá trên một ngọn đồi, nơi chim thường làm tổ.
Tìm được một tổ chim có tiếng chim con kêu, bác cẩn thận thò tay vào. Nhưng vừa đụng tới chim, bác vội rụt tay lại vì thấy đau nhói như kim đâm. Nhìn kỹ thì đó là vết thương có hai lỗ máu rỉ ra. Bác chưa định thần thì một con rắn đầu có hình chữ thập trườn ra ngoài, giương đôi mắt ghê rợn chực tiếp tục tấn công. Ðó là loài rắn nổi tiếng vì nọc độc vô phương cứu chữa của nó.
Bác nông dân vội rút chiếc dao cán dài ra khỏi thắt lưng nhằm đầu rắn chặt nhanh một nhát. May cho bác, nhát dao giết được con rắn, nhưng bàn tay bị rắn cắn cũng vụt sưng lên. Không chần chừ, bác kê tay lên gốc cây và chặt luôn hai nhát cắt lìa bàn tay.
Buộc xong vết thương bằng chiếc áo của mình và lấy răng phụ với tay còn lại xiết thật chặt, bác dùng sức tàn chạy nhanh về nhà, nhưng vẫn không quên cầm hai chú chim nhỏ về làm quà sinh nhật cho con.
Người cha đích thực nào mà không thương con, không cho con những điều tốt đẹp. Như chính Chúa Giêsu đã nhận xét: "Ai trong anh em có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá hay nó xin cá mà lại cho nó con rắn, hoặc nó xin trứng mà lại cho nó con bọ cạp ư?"
Rồi Chúa Giêsu kết luận: "Huống nữa là Cha các con, Ðấng ngự trên trời, Người sẽ ban Thánh Thần cho những ai kêu xin Người".
Ban Thánh Thần cho ta có nghĩa là Thiên Chúa ban cho ta chính Tình Yêu sung mãn của Ngài. Ban trọn Tình Yêu cũng có nghĩa là Thiên Chúa tự hiến chính bản thân Ngài cho ta.
Tình yêu đã nhập thể. Thiên Chúa đã trở nên con người. Ngài đến với con người, ở giữa con người để yêu thương con người trọn vẹn, để hiến ban trọn thân mình cho con người.
Nhìn lên thập giá Ðức Kitô, chúng ta sẽ hiểu được điều đó.
Câu chuyện có thật về bác nông phu trên đây, có lẽ khó tin đối với nhiều người. Nhưng câu chuyện tình giữa Thiên Chúa với nhân loại ai còn có thể nghi ngờ?
Bạn hoài nghi ư? Xin hãy nhìn lên Thánh Giá!
R. Veritas
Lời cầu nguyện cho Thân Phụ
Lạy Thiên Chúa là Cha nhân hậu, xin chúc lành cho những người cha trên thế giới, xin hướng dẫn những người cha biết yêu thương và làm gương lành cho con cái, xin biến đổi họ trở nên những người cha như chính Chúa là Cha, xin ban cho họ tràn đầy hồng ân và kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh với lòng yêu thương đích thực. Amen!