Suy tư lễ hiện xuống _ Đức Kitô sống trong tôi

Đức Kitô sống trong tôi
Tại Thế Vận hội đặc biệt dành cho những người khuyết tật tại Seatle, có chín vận động viên tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Tất cả đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần.
Khi hiệu súng nổ, tất cả đều lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp té liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả, không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé:
- Như thế này, bạn sẽ thấy tốt hơn.
Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về đích.
Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.
Chiến thắng lớn nhất tôi có thể thực hiện được không phải là vượt qua được ai đó về một phương diện nào đó, mà là vượt lên trên chính mình bằng một tình yêu tinh tuyền, yêu mãnh liệt, yêu đến cùng. Đó là lúc Thần Khí Chúa Kitô tràn ngập tâm hồn tôi, chiếm đoạt tôi. Đó là lúc tôi thực hiện được trọn vẹn mong ước sau cùng của Đấng Cứu Thế: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 13,34)  
 “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.” (Gl 2,20)