5 phút cho Chúa _ sống trong Thánh Thần

27/05/12
Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
Ga 20,19-23
sống trong thánh thần
“Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai thì người ấy bị cầm giữ.” (Ga 20,22-23)
Suy niệm: Các môn đệ đóng kín cửa vì sợ người Do-thái. Chúa Giêsu không muốn để các môn đệ sống trong nỗi lo âu sợ hãi. Người ban Thánh Thần để các ông có thêm sức mạnh làm chứng cho Chúa. Như Người nói: “Thầy đi thì có lợi cho anh em”, “Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một đấng Bảo Trợ khác, đến ở với anh em luôn mãi” (Ga 14,16). Thật vậy, Thánh Thần đã hiện diện trong Hội Thánh và nâng đỡ Hội Thánh vượt qua những khó khăn thử thách. Thánh Thần còn soi sáng để Giáo Hội nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế: “Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy” (Ga 15,26), “Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em” (Ga 16,14), “Người sẽ dẫn anh em tới sự thật vẹn toàn” (Ga 16,13).
Mời Bạn: Mỗi lần bạn hít vào, bạn nhớ đến Chúa Thánh Thần - Đấng đã ghi dấu ấn trên bạn, để bạn cảm nhận được sự bình an sâu thẳm của Ngài trong tâm hồn bạn. Mỗi lần bạn thở ra, bạn toả lan tình yêu tha thứ quảng đại bằng chính tình yêu quảng đại mà bạn đã tiếp nhận từ Thánh Thần.
Chia sẻ:Hướng đi của Thần Khí là sự sống và bình an” (Rm 8,6). Bạn có cảm nghiệm được điều đó không?
Sống Lời Chúa: Sống theo “hoa quả của Thần Khí là bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, hiền hòa, trung tín, tiết độ” (Gl 5,22).
Cầu nguyện: Xin Chúa Thánh Thần cầu thay nguyện giúp cho con bằng những tiếng rên siết khôn tả của Ngài, để con luôn làm chứng cho Chúa trong tư tưởng, lời nói và việc làm của con.