5 phút cho Chúa _ liên khúc tình yêu

07/05/12 thứ hai tuần 5 ps
Ga 14,21-26
liên khúc tình yêu
“Ai yêu mến Thầy thì sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu mến người ấy và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” (Ga 14,21)
Suy niệm: Hằng ngày quanh ta không thiếu những ‘lời qua tiếng lại’, những chuyện hơn thua ‘ăn miếng trả miếng’, chẳng ai chịu ai; nhóm này nhận trách nhiệm cuộc pháo kích, nhóm kia dọa cài bom để trả thù. Chính trong bầu khí bạo lực của nền văn minh sự chết này mà Chúa Giêsu muốn thiết lập Vương quốc Tình Yêu.
Nơi thập giá Chúa Giêsu, Thiên Chúa tha thứ mọi xúc phạm và cho con người được làm người con của Thiên Chúa. Chúa Giêsu bảo đảm là hành vi và tâm tình yêu thương mà ta dành cho Thiên Chúa cho dù thô hèn và bất xứng cũng sẽ được tiếp nhận và nhân rộng thêm ra. Nếu ta yêu mến Thiên Chúa, Ngài không để ta hụt hẫng, nhưng chắc chắn nhận được hiệu ứng tích cực từ phía Thiên Chúa. Những nốt nhạc yêu thương đó sẽ được hát tiếp theo làm nên liên khúc tình yêu mà con người và Thiên Chúa cùng hát chung.
Mời Bạn: Chân phước Anrê Phú Yên nói với những người đến thăm mình khi bị bắt: “Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hãy lấy sự sống đáp lại sự sống.” Bằng câu nói này, vị chứng nhân tiên khởi của Giáo Hội Việt Nam đã định hướng cho công cuộc sống đạo và truyền đạo của chúng ta.
Chia sẻ: Chúng tôi đang cùng nhau bồi đắp nền văn minh nào: tình thương và sự sống hay hận thù và sự chết?
Sống Lời Chúa: Nếu Thiên Chúa tiếp nhận tôi và yêu thương tôi, tôi cũng cư xử như thế với anh em tôi. Tôi rất tế nhị cảm thông với những vụng về thiếu sót trong cách bày tỏ tình yêu thương của anh em.
Cầu nguyện: Hát kinh Hoà Bình.