5 phút cho Chúa _ để cho Thiên Chúa cứu


Thứ Tư 02/5/07
Th. Atanaxiô giám mục                                                 Ga 12,44-50
ĐỂ CHO THIÊN CHÚA CỨU
“Vì Tôi không đến để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian.” (Ga 12,44-50)
Suy niệm: Bão tố, lũ lụt, đất chuồi, lốc xoáy… gần đây gia tăng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, do ảnh hưởng của hiện tượng trái đất nóng dần lên. Các quốc gia cần phải nhanh chóng có giải pháp cho việc cắt giảm khí thải để cứu trái đất. Đây là việc chung của mọi người, bởi vì khi trái đất nóng dần lên, mọi người dù sống ở góc trời nào cũng bị tác động. Cứu căn nhà chung của nhân loại thì trong tầm tay của con người, nhưng để cứu chính mình thì con người không tự mình làm được; chỉ có Đấng là Người-Chúa mới có quyền năng và tình yêu thương lớn đủ để thực hiện điều này. Đức Giêsu cứu độ nhân loại bằng cách tha thứ và hoà giải: biến kẻ lạ thành người thân, biến đầy tớ thành bạn hữu, ban quyền công dân Nước Trời cho những kẻ ngoài cuộc. Không ai bị loại khỏi vòng tay yêu thương và hồng ân cứu độ của Người. Vì thế, thật đáng tiếc cho những ai dửng dưng hoặc khước từ ơn cứu độ cao quí ấy.
Mời Bạn: “Nếu vườn cây nhà anh không có quả thì đừng trách mặt trời mà hãy tự trách mình” (ngạn ngữ Đức). Những phương thế của ơn cứu độ có sẵn bên bạn: các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể và Hoà Giải, Lời Chúa, giới luật yêu thương, Tám Mối Phúc Thật… Bạn hãy tự trách mình, nếu chưa cảm nhận được ơn cứu độ của Chúa.
Chia sẻ: Tại sao Thánh Augustinô khẳng định: “Thiên Chúa không thể cứu độ ta nếu ta không cộng tác”?
Sống Lời Chúa: Trân trọng sử dụng các phương thế của ơn cứu độ mà Chúa ban cho (xem phần Mời Bạn ở trên).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thấy Chúa thật lớn lao, để đối với con, mọi sự khác trở thành bé nhỏ… Xin Chúa ngự trong con thật sống động, để không phải là con, mà chính Ngài đang sống trong con. Amen.