5 phút cho Chúa _ rửa chân cho nhau


09/04/09                                                       THỨ NĂM TUẦN THÁNH
Thánh Lễ Tiệc Ly                                                            Ga 13,1-15
RỬA CHÂN CHO NHAU
“Nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.” (Ga 13,14)
Suy niệm: Chiều thứ Năm Thánh trong các nhà thờ trên khắp thế giới diễn lại một nghi thức rất đơn sơ nhưng thật cảm động: Chúa rửa chân cho các môn đệ trong bữa tối trước khi Ngài bị bắt. Chúa không ‘diễn tuồâng’ để quay phim, chụp hình, hay để tuyên truyền, quảng cáo. Chúa chỉ làm ‘việc’ của Ngài, một cách tự nhiên, theo lôgíc của trái tim Ngài. Ở Do Thái thời đó, đây là công việc dành riêng cho những người nô lệ. Chúa tự biến mình thành nô lệ qua hành động cởi áo ngoài ra, lấy khăn thắt lưng, và quì xuống sát đất để rửa chân cho từng học trò.
Mời Bạn: Nhìn cảnh tượng Chúa rửa chân... và lắng nghe Lời Chúa âm vang trong lòng mình: Anh em cũng hãy rửa chân cho nhau (Ga 13,14); Hãy yêu thương nhau, như Thầy yêu thương anh em (Ga 13,34); Ai làm lớn, hãy là người phục vụ anh em (Mt 23,11); Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống... (Mt 20,28); Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết giành địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã... mặc lấy thân nô lệ... (Pl 2,6-7)
Chia sẻ: “Rửa chân cho nhau” có nghĩa là khiêm tốn phục vụ nhau. Điều gì thường cản trở ta thực hành giáo huấn “rửa chân cho nhau” này của Chúa?
Sống Lời Chúa: Trong thái độ chân thành, đơn sơ, khiêm tốn, chúng ta sẵn sàng phục vụ anh chị em xung quanh mình cả trong những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hằng ngày.
Cầu nguyện: Kinh Hoà Bình:. Lạy Chúa xin hãy dạy con tìm yêu mến người hơn được người mến yêu...