Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

5 phút cho Chúa _ việc to không bỏ, việc nhỏ không quên


13/04/12 thứ sáu tuần bát nhật ps
Ga 21,1-14
việc to không bỏ,
việc nhỏ không quên
“Này các chú, không có gì ăn ư?” (Ga 21,5)
Suy niệm: Chúa Giêsu hiện đến với họ với dáng dấp thật đơn sơ: “Này các chú, không có gì ăn ư?” Các môn đệ chưa từng quen với tình huống mới mẻ này; bởi vì gặp một con người đã chết nay hiện đến hoàn toàn như một người đang sống là một việc từ xưa đến nay chưa từng có. Thế nhưng qua lời nói mà họ đã từng nghe: “Hãy thả lưới bên phải mạn thuyền,” và trước kết quả là “lưới đầy cá,” các môn đệ nhận ra đúng là Ngài: con người mà họ đã gặp bên Biển Hồ Tibêria, đã chung sống suốt ba năm qua mà họ tưởng là đã chết với con người này chỉ là một, vẫn gần gũi, thân mật quan tâm chu đáo như thuở ban đầu.
Thật là một Thiên Chúa mà việc lớn không bỏ, việc nhỏ không quên! Điều đáng nói nữa là người mau mắn nhận ra điều đó chính là “người môn đệ được Chúa Giêsu thương mến”.
Mời Bạn: Đức Kitô Phục Sinh luôn có mặt trong đời bạn: trong bữa cơm thanh đạm của gia đình bạn. Ngài hiện diện nơi sở làm, trên nương rẫy, trong lớp học,… và nơi mọi sinh hoạt thầm lặng không tên của bạn. Để nhận ra sự hiện diện ẩn mình của Ngài, chỉ cần bạn có con mắt đức tin và tình yêu.
Sống Lời Chúa: Với một lời nguyện tắt bạn dâng Chúa công việc mình sắp làm để nhắc mình nhớ Ngài vẫn luôn có mặt và cùng làm với bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xưa kia khi các môn đệ đang chìm trong tuyệt vọng thì Chúa đã đến bên họ ân cần quan tâm đến cả những nhu cầu trong đời sống thường ngày của họ. Xin cho con luôn xác tín rằng trong mọi sinh hoạt cuộc sống đời thường của con, Chúa chẳng bao giờ lìa xa con.