5 phút cho Chúa _ phép lạ khi biết sẻ chia


20/04/12 thứ sáu tuần 2 ps
Ga 6,1-15
phép lạ khi biết sẻ chia
“Ở đây có một em bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng với ngần ấy người thì thấm vào đâu!” Đức Giêsu nói: “Anh em cứ bảo người ta ngồi xuống đi.” (Ga 6,9-10)
Suy niệm: Khi nạn hạn hán hoành  hành khắp xứ Palestin, ngôn sứ Êlia xin một bà góa ở thành Xarépta ít nước uống, bà sẵn sàng cho. Thế nhưng, khi ông xin thức ăn, bà ngần ngại vì chỉ còn rất ít bột, chỉ đủ ăn lần cuối rồi chết. Ngôn sứ quả quyết nếu bà làm một cái bánh cho ông trước, rồi làm cho bà và con bà sau, thì hũ bột và dầu trong nhà sẽ không bao giờ cạn. Bà làm đúng như vậy, và phép lạ đã xảy ra vì bà biết sẻ chia phần lương thực cuối cùng của mình (1V 17,1-15). Hôm nay nhờ lòng quảng đại sẻ chia năm chiếc bánh và hai con cá của một cậu bé, Chúa Giêsu hóa bánh và cá ra nhiều để nuôi sống không phải một vài người, nhưng cả đám đông được ăn no nê.
Mời Bạn: Phép lạ vẫn đang diễn ra hằng ngày, nhưng để phép lạ có thể xảy ra, Chúa cần chúng ta đóng góp vào đó tấm lòng quảng đại, sẵn sàng sẻ chia một miếng bánh nhỏ dù mình đang túng đói, hay một lời nói thứ tha dù cơn giận đang bùng lên. Bạn hãy sẻ chia một chút vật chất cho một người nghèo túng hơn bạn, vì “một miếng khi đói bằng một gói khi no.” Hãy chia sẻ một chút tha thứ, thì gia đình, cộng đoàn sẽ được hiệp nhất yêu thương bền lâu. Hãy sẻ chia tấm bánh cuộc đời bạn để muôn người được ấm no và đầy tình người.
Sống Lời Chúa: “Cho thì có phúc hơn nhận” (Cv 20,35).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một tấm lòng quảng đại để biết cho đi mà không mong đợi đền đáp, hầu cảm nghiệm được tình yêu của Chúa trong cuộc sống mình. Amen.