5 phút cho Chúa _ noi gương Đức Ki-tô phục vụ


05/04/12 thứ năm tuần thánh
Ga 13,1-15
noi gương đức kitô phục vụ
“Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.” (Ga 13,14)
Suy niệm: Trong thánh lễ chiều thứ Năm Tuần Thánh có một nghi thức độc đáo mà chỉ hôm nay mới có: Sau bài giảng là nghi thức diễn lại việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ trong bữa Tiệc Ly. Dù chỉ là nghi thức mang tính minh hoạ nhưng những người được chọn trong vai các tông đồ cũng cảm thấy được đánh động sâu xa vì bài học đầy ấn tượng này khi chính vị chủ tế quì xuống rửa chân cho mình. Chỉ là nghi thức mà đã thế, huống chi là các tông đồ hẳn đã ngỡ ngàng biết bao khi Chúa Giêsu làm thật như vậy! Bài học khiêm nhường phục vụ mà Chúa Giêsu dạy qua việc rửa chân quá rõ ràng không thể nào nhầm lẫn. Mẫu gương sống động như thế, lẽ nào các môn đệ không làm theo như chính Ngài đã căn dặn: Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau”?
Mời Bạn: Khi tham dự và suy niệm cử hành của ngày hôm nay, chúng ta được mời gọi sống như Chúa Giêsu đã sống và nêu gương cho chúng ta. Với Chúa Kitô, yêu thương đồng nghĩa với hiến thân phục vụ anh chị em mình cách khiêm tốn. Bạn đã làm gì để biến bài học yêu thương này trở thành những việc phục vụ cụ thể, trước tiên cho những người thân trong gia đình mình, và tiếp đến cho những người thân cận mà mình tiếp xúc mỗi ngày?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày làm một việc phục vụ và làm lễ vật dâng Chúa khi tham dự thánh lễ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa, cho con luôn sẵn lòng phục vụ tha nhân trong tinh thần vui tươi và khiêm tốn.