5 phút cho Chúa _ cửa sự sống cho đàn chiên (năm B và C)

30/04/12 thứ hai tuần 4 ps
Th. Piô X, giáo hoàng
Ga 10,1-10
cửa sự sống cho đàn chiên
Vậy, Đức Giêsu lại nói: “Tôi là cửa cho chiên ra vào… Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ.” (Ga 10,7-9)
Suy niệm: Trong ca khúc “Và con tim đã vui trở lại,” nhạc sĩ Đức Huy tâm sự: “Tìm một con đường, tìm một lối đi. Ngày qua ngày, đời người vẫn đi…” Lời hát tưởng là bâng quơ nhưng lại diễn tả nỗi khắc khoải sâu xa của con người về ý nghĩa cuộc đời. Trên đường đời biết đâu là cửa sinh, đâu là cửa tử? Lắm khi chốn an bình, hạnh phúc thì không tìm đến, mà trái lại “ma đưa lối, quỷ dẫn đường; lại tìm những lối đoạn trường mà đi” (Truyện Kiều). Chúa Giêsu mở cho chúng ta cánh cửa cứu sinh khi nói Ngài là cửa chuồng chiên, ai qua đó mà vào thì sẽ được cứu: “Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ.”
Mời Bạn: Chúa Giêsu đến trong thế gian chỉ nhằm mục đích “để cho chiên được sống, và sống dồi dào” (Ga 10,10). Là “cửa chuồng chiên,” Ngài lập các bí tích là phương thế chuyển thông cho chúng ta sự sống là chính Thân Mình Ngài. Bạn đã đi qua “cánh cửa Kitô” để tiếp nhận sự sống từ Ngài chưa? Bạn lãnh nhận các bí tích như thế nào? Cánh cửa đi đến “sự sống dồi dào” của Đức Kitô là “cánh cửa hẹp.” Bạn có sẵn sàng đi qua cửa đó để bước vào con đường “từ bỏ và vác thập giá” mà Chúa đã đi qua không? Bạn nhớ rằng khi bạn đi qua cánh cửa ấy, theo con đường ấy bạn sẽ “được sống và sống dồi dào.”
Sống Lời Chúa: Chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để rước Thánh Thể mỗi khi có thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, một tương lai tươi sáng đã mở ra cho con: Chúa đã mở cho con một cánh “cửa”, một con đường, một lối đi mới. Xin hướng dẫn con luôn bước vào “cửa” này, và xin giúp con luôn trung thành với Chúa. Amen.