Suy tư Mùa Chay _ khúc nhạc tuyệt vời

Khúc nhạc tuyệt vời (2)
Một buổi tối, George Herbert (1593-1633), một thi sĩ nổi tiếng người Anh có năng khiếu về âm nhạc, ôm một cây đàn đi dự buổi hoà nhạc thì gặp một chiếc xe ngựa bị sa lầy. Hàng hoá chất nặng trên xe mà bác xà ích thì già yếu, con ngựa thì quá còm cõi.
Không chút ngần ngại, Herbert bỏ cây đàn bên vệ đường cho rảnh tay mà giúp bác xà ích bốc dỡ hàng hoá và đẩy cái xe ra khỏi vũng lầy, rồi lại giúp bác xếp hàng lên xe.
Khi buổi dạ hội đã xong người ta mới thấy ông đến trong bộ quần áo lấm lem. Một người bạn nói với ông: “Nhà thơ của chúng tôi đã lỡ mất một buổi hoà nhạc tuyệt vời”. Ông mỉm cười đáp lại: “Đúng thế, nhưng bù lại, tôi đã tấu được một khúc nhạc tuyệt hơn nhiều”. 
Chúa đã ôm lấy tội lỗi của tôi và đóng đinh tất cả vào thập giá. Đó là là khúc nhạc tình yêu tuyệt vời Chúa đã cất lên cho tôi. Phần của tôi là nở hoa thống hối cho xứng với tình yêu Chúa, là ngước lên và chạy đến với Ngài, đừng để tình yêu Chúa phải chờ đợi.