5 phút cho Chúa _ xin vâng


Thứ Hai 26/03/07 Lễ Truyền Tin
XIN VÂNG
“Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,26-38)
Suy niệm: Đoạn Tin Mừng ‘Truyền Tin’ này được sử dụng rất nhiều lần trong nhiều dịp khác nhau mỗi năm. Tuy nhiên dường như ta không thể kín múc cạn kiệt ý nghĩa quá phong phú của biến cố này và của lời “Xin Vâng” của Đức Ma-ri-a. Lời “Xin Vâng’ mà Đức Ma-ri-a thốt lên là một diễn tả lòng khát khao mong ước chứ không phải là một quyết định cuối cùng được đưa ra sau những phút do dự. “Xin Vâng” là tín thác chứ không nghi ngờ. “Xin Vâng” ở đây còn là một tâm tình cầu khẩn dâng lên Thiên Chúa nữa: “Xin Chúa hãy thực hiện nơi tôi điều sứ thần nói!” Chúa cũng vẫn muốn chúng ta cầu xin ngay cả những ơn Ngài sẽ ban cho chúng ta đấy thôi. Hiểu được ý Thiên Chúa, Đức Maria đã cầu khẩn: Xin cho LỜI của Thiên Chúa trở nên hiệân thực nơi tôi, nên “xác thịt bởi xác thịt tôi;” xin cho Lời Thiên Chúa không chỉ là lời phát ngôn để tai tôi được nghe, nhưng LỜI trở nên sự sống trong dạ tôi, cho mắt tôi được thấy hiển hiện, cho tay tôi được sờ thấy và ôm ấp vào lòng; xin đừng chỉ là lời bằng chữõ viết câm lặng do tay người đời, nhưng là LỜI được khắc ghi cách sống động bởi Chúa Thánh Thần.
Mời Bạn: Đón nhận Lời Chúa vào lòng, vào cuộc sống, hãy nhai nghiền, nuốt lấy để nếm cảm vị ngon của LỜI. Rồi như Đức Ma-ri-a, bạn đem LỜI đó trao tặng cho người khác, để nhân lên niềm vui ‘có Chúa ở cùng’.
Chia sẻ: Những gì thường cản trở không cho phép bạn thưa “Xin Vâng” với Chúa?
Sống Lời Chúa: Bắt đầu mỗi ngày, chúng ta hãy lặp lại lời “Xin Vâng” với Chúa. Rồi cuối ngày, ta nhìn lại cách mình sống tinh thần “Xin Vâng” ấy.
Cầu nguyện: Hát “Mẹ ơi, xin dạy con biết nói ‘Xin Vâng’ như Mẹ…”