5 phút cho Chúa _ Đấng đến từ Thiên Chúa

Thứ Sáu 23/3/07
ĐẤNG ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
“Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ Người mà đến và chính Người đã sai tôi.” (Ga 7,1-2.10.25-30)
Suy niệm: Trong biến cố dâng Hài Nhi Giê-su vào Đền Thờ, cụ già Si-mê-on đã nói tiên tri rằng Hài Nhi sẽ là cớ cho nhiều người vấp ngã hay đứng lên. Đứng lên hay vấp ngã tùy ở chỗ người ta có nhìn ra và đón nhận Người hay không. Vô số người Do Thái thời Đức Giê-su đã không nhận ra thực sự Người từ đâu đến và thực sự Người là ai. Họ không thể nhận ra vì họ không chấp nhận những thách đố mà Tin Mừng của Người đặt ra cho họ. Tin Mừng ấy không cho phép mọi sự ‘vẫn như cũ’, nó gây xáo trộn, nó bắt họ phải thay đổi. Và đó là điều mà họ không muốn. Giáo Hội Chúa suốt 2000 năm qua cũng chia sẻ cùng một sự căng thẳng ấy khi thi hành sứ mạng của mình. Chúng ta, những môn đệ Chúa hôm nay, cũng không ngừng bị thách đố bởi chính Tin Mừng duy nhất ấy.
Mời Bạn: Can đảm sống niềm tin vào Đức Kitô, nhất là khi bạn và gia đình gặp thử thách trong cuộc sống.
Chia sẻ: Theo bạn, làm sao để không ngừng tăng cường nơi chính mình niềm tin vào Đức Ki-tô? Và làm sao để có thể vẫn trung thành với Chúa ngay cả khi gặp thử thách?
Sống Lời Chúa: Siêng năng gặp gỡ và khám phá Chúa Giê-su trong Lời của Người và trong Thánh Thể, để được Người biến đổi mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là con đường duy nhứt để con đến với Chúa Cha, xin cho con biết chân thành và khiêm tốn đón nhận Chúa. Xin cho con biết nhìn bằng con mắt đức tin để nhận ra Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống thường ngày. Amen.