Một chút suy tư _ khúc nhạc tuyệt vời

KHÚC NHẠC TUYỆT VỜI
Chúa là nhạc sĩ thiên tài say mê khúc nhạc tình yêu và muốn cất lên khúc nhạc tuyệt vời đó trong thế giới hôm nay.
Một người Anh giàu có sưu tầm được một cây đàn violon quí báu, làm cho bộ sưu tập của ông nên quí giá bội phần. Nhạc sĩ Fritz Kreisler rất thích cây đàn đó, nài nỉ xin mua lại cây đàn ấy, nhưng ông không chịu bán.
Cuối cùng, F. Kreisler xin phép được đánh đàn một lần. Khi được ông chủ cây đàn cho phép, ông đổ cả tâm hồn vào đó, chơi như say như mê. Ông chủ cây đàn ngây ngất đứng nghe cho đến khi nhạc sĩ chơi xong. Không nói gì cả.
Khi F. Kreisler nhẹ nhàng đặt cây đàn vào hộp như người mẹ đặt đứa con yêu vào nôi thì ông chủ cây đàn đột ngột nói: “Anh hãy cầm lấy cây đàn này đi. Nó thuộc về anh. Tôi không có quyền giữ nó. Nó phải thuộc về người biết sử dụng như anh”.
Để có khúc nhạc tuyệt vời, cây đàn quý cần được nằm trong tay nhạc sĩ thiên tài. Chúa là nhạc sĩ thiên tài say mê khúc nhạc tình yêu và muốn cất lên khúc nhạc tuyệt vời đó trong thế giới hôm nay: “Không có tình yêu nào cao quí hơn tình yêu của người hiến mạng vì người mình yêu.”
Tại sao tôi chưa trao tâm hồn tôi cho Ngài để khúc nhạc tuyệt vời được tấu lên bởi Đấng đã chết vì yêu?
“Ai khát, hãy đến với tôi” (Ga 7,38).