5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu thương cảm

05/02/12                            Chúa Nhật tuần 5 tn – b
                                                              Mc 1,29-39
đức giêsu thương cảm
Đức Giêsu chữa nhiều kẻ đau ốm mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai. (Mc 1,34)
Suy niệm: Nhân loại chúng ta thật diễm phúc vì Con Thiên Chúa giáng sinh chia sẻ trọn vẹn kiếp người với chúng ta. Thư gửi tín hữu Do Thái vén mở cho ta thấy nơi Đức Kitô một vị Thiên Chúa luôn đồng cảm với thân phận con người. Ngài cảm nếm được thế nào là buồn vui, đau đớn, khổ sở của kiếp nhân sinh: “Vị Thượng Tế của chúng ta không phải là Đấng không biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta, vì Người đã chịu thử thách về mọi phương diện cũng như ta, nhưng không phạm tội” (Dt 4,15). Ngài không hề vô cảm trước những con người bệnh hoạn, tật nguyền, bị quỷ ma hành hạ. Hễ nhìn thấy đám đông “lầm than vất vưởng như chiên không người chăn dắt” là Chúa lại “chạnh lòng thương”. Tin Mừng Ngài rao giảng trước hết là cho những người nghèo khó, bị bỏ rơi.
Mời Bạn: Là người môn đệ của Đức Giêsu, chúng ta được mời gọi có tấm lòng biết cảm thương của Chúa để tiếp tục sứ mạng cứu thế của Ngài. Nếu không biết đồng cảm và chia sẻ những khổ đau của anh chị em mình thì lời loan báo Tin Mừng cũng trở thành giả tạo và vô hiệu. Xin cho chúng ta có được con mắt, trái tim và đôi tay của Chúa Giêsu để chúng ta luôn biết hành động như Chúa Giêsu đối với anh chị em đồng loại của mình.
Chia sẻ: Hoạt động bác ái của người kitô hữu có gì khác với công tác từ thiện xã hội không?
Sống Lời Chúa: Mời một người trong nhóm cùng bạn đi thăm, an ủi một người đang gặp đau khổ.
Cầu nguyện: Hát kinh Hoà Bình.
TN I     TN II     V - GS     C - PS     NGOẠI LỊCH