5 phút cho Chúa _ cách nào đến với Chúa Cha?


21/02/12                                                                               Thứ Ba tuần 7 tn
th. Phêrô Đamianô, giám mục, tiến sĩ ht
                                                                                                      Mc 9,30-37
cách nào đến với chúa cha?
“Ai tiếp đón Thầy, thì không phải là tiếp đón Thầy, nhưng là tiếp đón Đấng đã sai Thầy.” (Mc 9,37)
Suy niệm: Chúa Giêsu có lần ví mình như là cửa chuồng chiên, ai qua cửa mà vào, người ấy là kẻ chăn chiên đích thực. Mượn cách diễn tả tượng hình ấy, hôm nay chúng ta có thể ví Ngài như là “cổng” dẫn tới Chúa Cha. Ngày nay người ta nói nhiều đến “cổng thông tin,” là những cổng ta vào để tìm kiếm, truy cập dữ kiện trên mạng. Mỗi cổng thông tin cung cấp những dữ liệu chuyên biệt. Muốn từ cổng này qua cổng kia, chúng ta phải kết nối. Cũng thế, muốn hiệp thông với Chúa Cha, con người phải liên kết với Chúa Giêsu vì Ngài là hiện thân của Chúa Cha. Ngài biết phương cách giúp ta gặp được Cha của Ngài. Tông huấn Giáo Hội tại Á Châu gọi Ngài là “Đấng Cứu Độ Duy Nhất” nhưng Ngài lại “kết nối” cổng trời với những kẻ yêu mến trẻ nhỏ. Vì vậy, yêu mến trẻ thơ, đón tiếp người bé nhỏ (theo nghĩa cả thể lý lẫn tinh thần), sẽ có cơ hội gặp gỡ và hiệp thông với Chúa Cha.
Mời Bạn: Không mấy ai thích “tiếp đón” trẻ nhỏ vì chúng còn nhỏ và chỉ quấy rầy ta mà thôi. Quan niệm ấy cần được xem lại, vì Chúa Giêsu “ôm” trẻ nhỏ vào lòng, dùng trẻ nhỏ minh hoạ cho cẩm nang dẫn đến Chúa Cha.
Sống Lời Chúa: Đừng để con em mình thiếu tình gia đình khi cả tuần chỉ biết gởi gắm nơi nhà trẻ để cha mẹ rảnh tay!
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trước khi có thể đón tiếp trẻ nhỏ, đối tượng Chúa dùng để ví như đón tiếp chính Chúa, xin cho chúng con – nhất là bậc làm cha mẹ – biết quí trọng sự sống của chính con cái chúng con, và giúp người khác bảo vệ sự sống của những trẻ thơ đang bị đe doạ. Amen.