5 phút cho Chúa _ Aids/HIV: bệnh cùi thời đại


THỨ NĂM TUẦN 1 TN                                                       Mc 1,40-45
14/01/10                                                                                    
AIDS/HIV: BỆNH CÙI THỜI ĐẠI
“Chúa Giêsu chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch!” (Mc 1,40-45)
Suy niệm: Sau 10 năm nghiên cứu, công ty dược phẩm Pfizer (Mỹ) vừa cho ra đời loại thuốc điều trị AIDS mới, có tên Celsentri. Măỉc dù không chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng Celsentri có thể giúp các bệnh nhân AIDS có thêm một sự lựa chọn. Nhân loại vẫn đang nỗ lực cố gắng đẩy lùi thứ bệnh “cùi thời đại” này, nhưng trước hết, bệnh nhân HIV/AIDS cần có được sự cảm thông, Chia sẻ và tấm lòng bao dung, vòng tay nhân ái của cả cộng đồng nhân loại. Để chữa lành người cùi Chúa Giêsu đưa tay ra đụng chạm đến anh. Chúa muốn nói với chúng ta vị thuốc cơ bản trong phác đồ điều trị của Ngài chính là tấm lòng chạnh thương những con người thường bị cộng đồng hất hủi đó.
Mời Bạn: Vi-rút HIV làm cơ thể yếu đi và mất sức đề kháng đối với những vi sinh vật gây bệnh khác. Bạn có ý thức rằng cũng có biết bao thứ vi-rút khác độc hại hơn đang ẩn núp trong tâm hồn con người, tên của chúng là dửng dưng, ích kỷ, thù hận đang giết dần giết mòn con người mà con người không hay biết?
Chia sẻ: Chúa Giêsu đưa tay ra chạm đến bệnh nhân. Thái độ chúng ta trước những nổi khổ của người chung quanh hôm nay như thế nào? Chúng ta có “chạnh lòng thương” để Chia sẻ với những người đó không? Nếu không thì đó đã là một tội rồi.
Sống Lời Chúa: Dịp cuối năm này, bạn hãy đi đến thăm viếng và tặng qùa cho một bệnh nhân ở gần bạn.
Cầu nguyện: Xin Chúa cho chúng con biết đem Tin Mừng đến cho người khác không phải bằng sự tuyên truyền quảng cáo, nhưng bằng một cuộc đời hy sinh phục vụ âm thầm như Chúa. Amen.