5 phút cho Chúa _ hãy đong đấu quảng đại


29/01/09       THỨ NĂM TUẦN 3 TN 
Mc 4,21-25
HÃY ĐONG ĐẤU QUẢNG ĐẠI
“Anh em đong đấu nào thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em và còn cho anh em hơn nữa.” (Mc 4,24)
Suy niệm: Trong cuốn Hành trình theo Chúa, Đức Hồng Y Martini nhận xét rằng, xã hội hôm nay nặng tính duy vật và tiêu thụ. Nó khiến con người quan tâm đến những gì mình “có,” hơn những gì mình “là” và, dĩ nhiên, lợi nhuận được xem trọng. Nhưng với Thiên Chúa, sự quảng đại luôn được đánh giá cao, không tùy thuộc vào số lượng lễ vật tiến dâng cho bằng tình yêu của người dâng tiến. Hai xu của bà góa hóa ra lại lớn hơn số tiền kếch xù của nhà giàu theo cách Chúa nhìn, bởi hai xu đó là cả gia tài sống của bà, nhưng bà quảng đại dâng cho Chúa. Thiên Chúa là Đấng nhân từ, Ngài không thua lòng quảng đại của con người. Ngài chỉ cần tấm lòng quảng đại của chúng ta với Ngài và với anh em. Ngài không thua ta về lòng quảng đại đâu. Đấu đong của Ngài sẽ đầy tràn.
Mời Bạn: Nhân vật chính trong bài thơ “Hạt thóc người hành khất” của Tagore đã hối tiếc vì ông không dám biếu cho người cùng cảnh ngộ nhiều hạt thóc hơn nữa, để có thể nhận lại nhiều hạt vàng quý giá. Bài học này giúp ta đừng hối tiếc về những gì ta đang trao ban cho Chúa: khả năng, thời giờ, công việc phụng sự Ngài. Một hạt thóc của người hành khất, hai đồng xu của bà góa đều có giá trị lớn lao đối với Ngài. 
Chia sẻ: Chia sẻ niềm hạnh phúc bạn cảm nghiệm sau một lần nỗ lực sống theo đòi hỏi của Tin Mừng.
Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa năm mới này và quyết tâm sống quảng đại trong việc bổn phận hằng ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết sống quảng đại. Xin dạy con biết phụng sự Chúa cho xứng đáng và biết cho đi mà không cần tính toán.