5 phút cho Chúa _ tôi không đáng


THỨ BẢY ĐẦU THÁNG                                                      Ga 1,19-28
02/01/10 Th. Baxiliô Cả & th. Ghêgôriô Nadien, gm. Tiến sĩ HT
TÔI KHÔNG ĐÁNG
“Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” (Ga 1,27)
Suy niệm: Sea Games 24 đã kết thúc. Đội bóng đá nam U-23 của ta ngay cả chiếc huy chương đồng cũng không giành được! Nhiều người phân tích thực trạng đội bóng đã nói “ta thua toàn diện,” “ta thua là phải.” Những lời nói phản ảnh thái độ khiêm tốn “biết mình” rất cần thiết lúc này. Khi đám đông tuôn đến để nghe lời giảng và xin chịu phép rửa, Gioan đã nói: tôi không phải là Đấng Kitô, tôi là tiếng kêu trong hoang địa, tôi không đáng cởi quai dép cho Người. Biết Chúa là ai, biết mình là gì, Gioan đã nêu cho ta tấm gương khiêm tốn nhờ luôn ý thức được giới hạn và vai trò của mình trong sứ vụ làm Tiền hô cho Đấng Cứu Thế.
Mời Bạn: Ai cũng có quyền đòi người khác phải nhìn nhận và tôn trọng phẩm giá của mình. Nhưng sẽ không còn khiêm tốn nữa khi ta ước muốn được ca tụng quá mức của mình và ngầm coi khinh người khác. Môn đệ của Chúa tỏa sáng khi danh Chúa tỏa sáng qua đời sống của họ; qua họ người khác đến gần Chúa hơn, yêu mến Chúa nhiều hơn.
Chia sẻ: Khi những ban bệ, chức danh tỏ ra kém hiệu quả, hữu danh vô thực, chúng ta có sẵn sàng chấp nhận sửa sai, thay đổi không?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời của Gioan Tẩy Giả: “Người phải lớn lên, tôi phải nhỏ lại.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su khiêm nhường hiền lành. Xin cho con biết để cho Chúa uốn nắn dạy dỗ và làm cho lớn lên mỗi ngày. Xin cho con biết thu nhỏ mình đi để Chúa được lớn lên trong con. Amen.