5 phút cho Chúa _ đổ xô đến với Chúa


22/01/09       THỨ NĂM TUẦN 2 TN
Th. Vinh Sơn, phó tế, tử đạo Mc 3,7-12
ĐỔ XÔ ĐẾN VỚI CHÚA
Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. (Mc 3,10)
Suy niệm: Ai từng xem các bộ phim về cuộc đời Chúa Giêsu đều có thể ghi nhận những cảnh đám đông dân chúng lũ lượt đến với Chúa là những cảnh thuộc loại hoành tráng nhất. Tại sao con người Giêsu này có sức lôi cuốn đến thế, đến độ giới lãnh đạo thanh toán Ngài cũng chủ yếu vì sức lôi cuốn dân chúng này? Không chỉ bởi vì Ngài giảng hay, mà nhất là bởi vì từ nơi chính Ngài có một sức mạnh chữa lành, và ai cũng muốn “sờ vào Ngài.” Thánh Mác-cô đã nhìn thấy quyền năng chữa lành nơi Chúa Giêsu như là dấu chỉ Ơn Cứu Độ đang hiện diện và cuộc tái tạo thế giới bắt đầu. Bởi chỉ từ Thiên Chúa, Chúa Giêsu có quyền chữa lành, cứu độ con người và hành động Ngài phục hồi sức khỏe cũng như nhân phẩm bệnh nhân diễn tả một cuộc tạo dựng mới. Vì thế, đến với Chúa Giêsu là đến lãnh nhận ơn Cứu Độ và được trở nên con người mới.
Mời Bạn: Hai ngàn năm sau, chúng ta vẫn có thể sờ Chúa và ngay cả ăn uống chính Chúa hằng ngày. Chính Chúa muốn thế khi Ngài nói “Này là Mình Thầy, hãy cầm lấy mà ăn.” Sự kiện người xưa “đổ xô” đến với Chúa giúp cho bạn điều gì trong việc tham dự thánh lễ hôm nay?
Chia sẻ: Thảo luận với nhau phương cách giúp cho anh chị em mình chuyên cần tham dự thánh lễ cách tích cực.
Mời Bạn: Tham dự thánh lễ Tạ Ơn cuối năm và quyết tâm trở nên người mới.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa vẫn ân cần ở lại với chúng con trong Bí Tích Thánh Thể, để chữa trị và nuôi dưỡng chúng con. Xin cho chúng con biết siêng năng sốt sắng tham dự Thánh Lễ và rước Mình (Máu) Thánh Chúa.