5 phút cho Chúa _ tìm đến bái lạy


04/01/09       CHÚA NHẬT LỄ CHÚA HIỂN LINH
Mt 2,1-12
TÌM ĐẾN BÁI LẠY
“Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” (Mt 2,2)
Suy niệm: Cuộc đời con người là một cuộc kiếm tìm không ngơi nghỉ: tìm hạnh phúc, ý nghĩa cuộc sống, và sâu xa hơn, tìm Thượng Đế. Ba đạo sĩ phương Đông cũng lên đường để tìm kiếm vị Cứu Chúa muôn dân mong đợi. Chấp nhận bỏ mái nhà ấm êm quen thuộc, vượt qua bao trở ngại trên đường đi, họ mong mỏi gặp Cứu Chúa chỉ để bày tỏ lòng thành của mình: bái lạy, dâng lễ vật. Qua lễ vật họ dâng trước nôi Hài nhi Giêsu, ta biết được họ quan niệm vị Cứu Tinh nhân loại sẽ như thế nào. Vàng để tặng vua, nhũ hương tặng thầy tư tế, mộc dược dành cho đấng phải chịu chết. Nhờ ánh sao trên bầu trời và ánh sao lòng thành nơi tâm hồn, họ đã gặp được Đấng Cứu Tinh mình mong chờ.
Mời Bạn: Hiện nay bạn đang tìm kiếm gì? “Tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người” (Mt 6,33) có còn là ưu tiên số một của bạn hiện nay trong cuộc đời không? Hay lòng bạn đang ưu tiên cho những thần tượng giả hiệu khác? Trong Năm mới này, bạn được mời gọi điều chỉnh lại hướng đi của cuộc đời cho thích hợp với ơn gọi Kitô hữu của mình.
Chia sẻ: Đâu là những giá trị thật sự đáng cho người Kitô hữu theo đuổi trong cuộc đời?
Sống Lời Chúa: Tham dự thánh lễ Chúa Nhật hôm nay thật sốt sắng, chăm chú và khiêm tốn lắng nghe Lời Chúa, chuẩn bị tâm hồn trước khi rước Chúa, và cám ơn chu đáo sau rước lễ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, “xin giúp con để phụng sự Chúa trong suốt đời con; và nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu. Này con chiến đấu, này con chiến thắng” đều nhờ bởi ơn Chúa.