SỐNG LẠC QUAN _ 250 điều cần làm trước khi chết của cô bé 16 tuổi

250 điều cần làm trước khi chết của cô bé 16 tuổi
 TTO - Biết mình không còn sống được bao lâu, cô bé 16 tuổi Claire Davies ở Llansamlet, Swansea, Xứ Wales đã lên danh sách 250 điều cần làm trước khi chết để không lãng phí khoảng thời gian còn lại của mình.
Claire Davies và danh sách 250 điều cần làm  trước khi chết - Ảnh: The Sun
Claire Davies bị một chứng bệnh liên quan đến hệ miễn dịch không thể chữa trị được. Mỗi ngày trôi qua thật sự là một thử thách, đặc biệt là phải nghe những lời chẩn đoán của bác sĩ về thời gian còn lại, nhưng Claire Davies vẫn dũng cảm đối mặt.
Lấy cảm hứng từ bộ phim The bucket list (Thỏa chí tang bồng - 2007) do Jack Nicholson và Morgan Freeman đóng, kể về hai người đàn ông trốn khỏi bệnh viện để thực hiện danh sách các việc cần làm trước khi chết, Claire Davies cũng tạo cho mình danh sách 250 việc cần làm và quyết tâm sống cho tới khi nào hoàn tất những công việc mà mình mong muốn.
 “Danh sách đó được gọi là “Danh sách những việc cần phải làm trước khi tôi chào tử thần”. Danh sách này sẽ luôn luôn thay đổi. Nó bao gồm tất cả những việc mà tôi muốn đạt được, muốn làm và trải nghiệm trong cuộc đời. Dù có thể tôi sẽ không làm hết được tất cả nhưng tôi vẫn thích thử” - Claire Davies chia sẻ.
Trong số 250 việc cần làm này có một số việc rất bình thường như việc số 12 là thi đậu tốt nghiệp, số 127 là ngắm mặt trời lặn hoặc số 23 là đi bơi ở ngoài biển. Những việc này vừa được Claire Davies hoàn thành.
Claire Davies tươi cười rạng rỡ bên mẹ - Ảnh: Thisissouthwales
 “Tôi cũng muốn lái thử một chiếc Aston Martin Vantage hoặc một chiếc Ferrari hay Porsche. Tôi rất thích những chiếc xe đua tốc độ” - Claire Davies hào hứng chia sẻ niềm yêu thích của mình.
Mẹ của Claire Davies cho biết: “Con bé đã sáng tác nhạc, đọc hết các tác phẩm của Shakespeare và đến dự lễ hội trường. Tuy nhiên cháu nó vẫn muốn thử cưỡi ngựa, đi xe đạp địa hình, viết tiểu thuyết… và có những việc như hẹn hò và được hôn”.
Hiện tại, Claire Davies được cha mẹ thuê một gia sư dạy tại nhà nhưng cô bé vẫn muốn đến trường học bán thời gian ở những khóa học cơ bản vào tháng 9 và thật sự cảm thấy hạnh phúc vì được sự ủng hộ của mọi người.
Claire Davies đã được mời đến trường quay Beautiful Lives (Cuộc sống tươi đẹp) - chương trình chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống của các em nhỏ trên kênh BBC One Wales. Câu chuyện của Claire Davies thật sự đã khiến mọi người xúc động và cảm phục.
THIÊN HƯƠNG (Theo The Sun, Thisissouthwales)