5 phút cho Chúa _ những điều Mátthêu không từ bỏ

21/09/11                                       thứ tư tuần 25 tn
Th. Mátthêu, tông đồ, tác giả sách Tin Mừng Mt 9,9-13
NHỮNG ĐIỀU MÁT-THÊU KHÔNG TỪ BỎ
Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi đó. Người bảo ông: “Hãy theo tôi.” Ông đứng dậy đi theo Người. (Mt 9,9)
Suy niệm: Mát-thêu bỏ bàn thu thuế, để theo Chúa, nhưng ít nhất có hai điều ông đã không từ bỏ. Thứ nhất: ông đã không bỏ những bạn đồng nghiệp với ông. Ông mở tiệc lớn với họ để ăn mừng việc ông theo Chúa (x. Mt 9,11). Các Phúc Âm Mác-cô và Lu-ca nói rõ chi tiết này (x. Mc 2,15; Lc 5,29). Chúa Giê-su cũng có mặt trong bữa tiệc đó. Ai dám bảo rằng sau bữa tiệc đó, lại không có thêm những người cũng đứng dậy, cùng với Mát-thêu để đi theo Ngài? Thứ hai: Mát-thêu bỏ bàn thu thuế nhưng không quên đem theo cây bút. “Cây bút”, dụng cụ để tính sổ thu thuế giờ đây trở thành công cụ để ông ghi chép Tin Mừng. Ai có thể nói được bao nhiêu người đã trở thành môn đệ Đức Ki-tô nhờ đọc cuốn Tin Mừng mà người cựu thu thuế này đã viết ?
Mời bạn: Không ai nên thánh một mình. Mát-thêu đã làm như thế. Bạn cũng như tôi đều có nghĩa vụ làm như thế. Bạn sẽ nên thánh chứ? Và những ai sẽ cùng nên thánh với bạn và nhờ bạn? Có phải là những người cùng gia đình, cùng nghề nghiệp, cùng lớp, cùng trường với bạn không?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn nhớ dành một phút cầu nguyện cho những người đang cùng sống, cùng làm việc, cùng học, cùng chơi với bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, ngay cả khi chúng con tội lỗi, Chúa đã cho chúng con cơ hội thống hối để nhờ đó chúng con làm chứng về lòng nhân lành của Chúa . Xin ban ơn giúp chúng con biết thật lòng trở về với Chúa và đem nhiều anh em cùng trở về với Chúa . Amen.