5 phút cho Chúa _ tất cả cho Nước Trời


26/09/11                                      thứ hai tuần 26 tn
Th. Cótma và Đamianô tử đạo             Lc 9,46-50
TẤT CẢ CHO NƯỚC TRỜI
“Ai là người nhỏ nhất trong anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất.” (Lc 9,50)
Suy niệm: Nữ thủ tướng Đức Markel vừa được tạp chí Forbes bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất trong năm 2011 này (25/08/2011). Người đời luôn quan tâm đến những người nam nữ quyền lực nhất, ảnh hưởng nhất, giầu có nhất… Các tông đồ cũng không tránh khỏi não trạng này khi suy nghĩ và thậm chí có lúc tranh luận với nhau xem ai là người lớn nhất. Đã là môn đệ Đức Giêsu - Đấng khai mở Nước Trời - và là công dân của Nước Trời ấy, nhưng xem ra các ông chưa hiểu gì về Nước Trời. Điều được tìm kiếm trong Nước Trời là tình thương, công lý và an bình, làm gì có chuyện lớn nhất với nhỏ nhất, quyền lực nhất với hèn mọn nhất, vì ai ai cũng là con cái Thiên Chúa, là anh em với nhau, là em của Anh Cả Giêsu.
Mời bạn: Là công dân của Nước Trời đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ bản ngã, hạ thấp cái tôi bành trướng. Người công dân Nước Trời sử dụng cái tôi để phục vụ thay vì tranh đua quyền hành. Mời bạn ý thức tư cách công dân Nước Trời để thanh luyện mình khỏi mọi ý đồ trở nên lớn nhất, quyền lực nhất, đi ngược với tư cách môn đệ của Đấng đã sống, và chết vì Nước Trời.
Chia sẻ: Nguyên nhân chính của tình trạng tranh giành quyền lực và chức vị trong các cộng đoàn của Nước Trời?
Sống Lời Chúa: Tôi tập vui tươi và âm thầm thực hiện các công tác đoàn thể, mục vụ, tông đồ... nhằm xây dựng Nước Trời, chứ không vì cái tôi của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Nước Trời là ước mơ đêm ngày của Chúa, là mục đích của Chúa khi đến trần gian. Xin cho chúng con biết đưa ước mơ riêng của mình vào trong ước mơ của Chúa, để sống hoàn toàn cho Nước Trời.