Ơn thiên triệu _ người mẹ của sáu linh mục và bốn nữ tu

Người mẹ của sáu linh mục
và bốn nữ tu qua đời ở Ấn Độ

Kolkata, Ấn Độ (CNA) - Anikuzhikattil Elizabeth, một người mẹ Công Giáo có 15 người con bao gồm năm linh mục, một giám mục, và bốn nữ tu, qua đời ở tuổi 94 vào ngày 14 tháng Bảy.
Cha Augustine Kootala, một người bạn của gia đình cho hay với Cơ quan Thông Tin Bosco Ấn Độ rằng: "Chúng tôi đau buồn trước cái chết của một người mẹ thánh thiện".
Elizabeth Anikuzhikattil và chồng bà, ông Luke, người đã qua đời vào năm 2006, có tám người con trai và bảy con gái, bốn cô con gái đã trở thành nữ tu. Hai cô con gái gia nhập Dòng Nữ Thánh Tâm ở Kerala, một là nữ tu dòng Salêdiêng, và một người khác là nữ tu Dòng Phanxicô Đức Maria.
Sáu người con trai của bà trở thành linh mục, người con trai lớn nhất trở thành giám mục của Giáo phận Idukki ở miền nam Ấn Độ.
Đức Tổng Giám Mục Dominic Jala của Giáo phận Shillong cho hay: "Lời hứa Thiên Đàng của Thánh Don Bosco dành cho bà chắc chắn được làm trọn". Thánh Don Bosco dạy rằng một linh mục là hồng phúc lớn nhất đối với một gia đình, và những người dâng con trai mình thành linh mục cho Giáo Hội sẽ được chúc phúc qua nhiều thế hệ.
Một trong các con trai của bà Anikuzhikattil, cha Jose Anikuzhikattil, nhớ lại sự kiên trì của mẹ mình trong việc nuôi 15 người con khôn lớn trong suốt "những ngày biên giới" của một khu định cư ở Idukki. Gia đình chuyển đến Idukki vào năm 1949 với người di cư nông nghiệp đầu tiên trong vùng.
Cha Anikuzhikattil cho biết gia đình sống trong một ngôi nhà trên cây lớn và thường xuyên phải đối mặt với loài voi hoang dã và các loài động vật khác trong rừng vì chúng không hài lòng với sự xâm nhập của con người.
Mẹ của ngài đã chăm sóc một trong những đứa con trai nhỏ nhất bị liệt giường suốt 15 năm do những tác động làm tê liệt của một loại rối loạn miễn dịch được gọi là hội chứng Guillain-Barre. Cha Jose cho biết: "Mẹ tôi một tay chăm sóc em suốt 15 năm thậm chí không để em một mình trên giường đau đớn".
Bà Elizabeth Anikuzhikattil được chôn cất tại giáo xứ Thánh Gia gần Munnar, Ấn Độ vào ngày 18 tháng Bảy.