5 phút cho Chúa _ hoa thơm trái ngọt cho đời

22/06/11                           thỨ tư tuẦn 12 tn
Th. Gioan Phisơ, giám mục tử đạo
và th. Tôma Mô tử đạo
                                                              Mt 7,15-20
hoa thơm trái ngỌt cho đỜi
“Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.” (Mt 7,20)
Suy niệm: Đất phương nam được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt: tôm cá đầy đồng, trái cây trồng ở đây nổi tiếng ngon nhất nước. Tuy vậy, để có được các hoa quả ngon ngọt này, nhà nông thường phải đôn đáo chạy tìm những cây giống tốt. Theo kinh nghiệm của họ, đặc tính ngon ngọt của trái cây lệ thuộc vào chất lượng tốt của cây giống. Đức Giêsu dùng hình ảnh tương tự để cho thấy sự thống nhất của con người: lời nói và hành động bên ngoài sẽ diễn tả, cho thấy tâm hồn bên trong của con người. Vì thế, muốn lượng giá người khác, chỉ cần nhìn vào lối ứng xử, thái độ sống hằng ngày, nhất là trong những lúc gặp thách đố hay khủng hoảng, để từ đó biết được con người thật của họ.

Mời Bạn: Bạn được mời gọi trở thành trái cây thơm ngọt cho đời. Để kiểm định trái cây bạn thuộc loại nào (thơm ngọt hay chua chát, độc hại), hãy xem xét thái độ, hành vi, lời nói, cử chỉ của bạn thường mang lại những hậu quả nào cho người lân cận và cộng đoàn: an bình vui tươi hay bất bình chia rẽ.
Chia sẻ: Là người môn đệ Chúa Kitô, bạn đã sản sinh được những hoa trái thơm ngọt cho đời sống chưa?
Sống Lời Chúa: Khởi đầu ngày sống với một ý tưởng tích cực, dựa trên một lời dạy của Chúa Giêsu, để mỗi ngày đem lại một hoa trái thơm ngọt cho người thân quen và cộng đoàn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con những hoa trái thơm ngọt qua cuộc đời phục vụ và Lời ban phúc trường sinh của Chúa. Xin cho chúng con cũng trở thành những trái cây thơm ngọt cho cuộc đời bằng cách sống theo Lời Chúa dạy. Amen.