5 phút cho Chúa _ đừng quá lo lắng

18/06/11                        thỨ bẢy tuẦn 11 tn
                                                              Mt 6,24-34
đỪng quá lo lẮng!
“Anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây?...
Cha của anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó.
Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người,
còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.”
(Mt 6,31-33)
Suy niệm: Nhởn nhơ ca hót như chim trời, vô tư khoe sắc như hoa huệ, ai lại không thích đời sống thi vị, nhàn nhã như vậy! Chắc chắn Đức Giêsu không có ý dạy ta thái độ vô lo, thiếu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình cũng như của người khác. Ngài muốn nói với chúng ta: nếu Thiên Chúa là Cha nhân lành, đã ban cho ta món quà quý giá hơn mọi món quà trong cuộc đời là sự sống, thì những món quà ít quý giá khác giúp ta duy trì sự sống ấy chắc chắn Ngài cũng ban cho. Vì thế, ưu tư cho chuyện cơm ăn áo mặc không phải và không nên là ưu tư số một của ta.
Mời Bạn: Điều chỉnh lại cuộc sống của bạn: bớt đi những lo lắng quá về tiền bạc, tiện nghi vật chất, thú vui... sẵn lòng dành thời gian để sống cho Chúa và cho người chung quanh nhiều hơn.
Chia sẻ: Ưu tư lớn nhất của tôi hiện nay là ưu tư việc gì? Nỗ lực để sống cho Chúa và cho hạnh phúc đời đời có trong ưu tư của tôi không?
Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi dành 5 phút cảm tạ Chúa đã ban cho tôi mạng sống, với lòng tín thác tin tưởng vào Ngài hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, giữa một thế giới chạy theo tiện nghi, hưởng thụ, xin cho con biết bằng lòng với cuộc sống đơn sơ. Giữa một thế giới còn nhiều người đói nghèo, xin cho con đừng thu tích của cải. Giữa một thế giới mà sự sống bị chà đạp, xin cho con biết quý trọng phẩm giá từng người. (Rabbouni).