5 phút cho Chúa _ tuyệt vời của tình yêu

14/06/11                           thứ ba tuần 11 tn
                                                              Mt 5,43-48
tuyệt vời của tình yêu
“Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và
cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.”
(Mt 5, 44)
Suy niệm: Những lời dạy trên đây của Chúa Giêsu xem ra trái ngược với lẽ thường tình. Hẳn chúng ta muốn phản đối rằng chúng không thực tế và cũng chẳng khả thi. Tuy nhiên, khi Chúa không chỉ dạy suông, mà chính Ngài đã thực hiện yêu thương tha thứ như Ngài giảng dạy, thì những lời dạy bảo ấy hẳn phải trở thành khả thi trong cuộc sống của người môn đệ Chúa. Quả thật, trong cuộc khổ nạn, nhất là giờ phút hấp hối trên thánh giá, trong cơn đau tột cùng của thể xác và tinh thần vì sự bội nghĩa vô ơn của con người, Chúa vẫn xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ giết mình. Tình yêu của Thiên-Chúa-làm-người cao cả, tuyệt vời là ở chỗ đó! Văn hào Victor Hugo sau khi ngộ ra chân lý này đã thốt lên: “Tha thứ là tôn giáo tuyệt vời nhất.”
Mời Bạn: Yêu kẻ thù, sống tốt với người làm khổ mình là điều thật sự khó thực hiện với chúng ta. Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa là không thể làm được. Vâng theo Lời Chúa dạy, bao người đã thể hiện tâm tình khoan dung tha thứ, quảng đại yêu thương. Chẳng hạn: trong thời đại chúng ta, Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đi đến nhà tù, hòa giải, nói lời tha thứ với Ali Agca, kẻ ám sát ngài. Còn tôi, tôi sẽ làm gì đối với người không có thiện cảm hay có ác ý đối với tôi?
Sống Lời Chúa: Tỏ thái độ thân thiện hoặc cầu nguyện cho người không yêu thích mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim bao dung và nhân hậu như Chúa: biết yêu thương và tha thứ, ngay cả khi con như không thể hay không muốn tha thứ, để con xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen.