5 phút cho Chúa _ tình hiệp thông vững bền

07/06/11                              thỨ ba tuẦn 7 ps
                                                              Ga 17,1-11
tình hiỆp thông vỮng bỀn
“Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện
cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con,
bởi vì họ thuộc về Cha.”
(Ga 17,9)
Suy niệm: Kết thúc truyện ngắn “Anh phải sống”, tác giả Khái Hưng đã mô tả cảnh người vợ trong cơn thập tử nhất sinh với chồng giữa cơn sóng dữ, đã thì thầm vào tai chồng tên những đứa con: “Thằng Bò! Cái Nhớn! cái Bé!… Không! Anh phải sống!” Rồi chị đã buông tay khỏi vai chồng, cho nước cuốn đi, để chồng đủ sức một mình bơi vào bờ, sống và nuôi bầy con thơ. Chúa Giê-su trước khi phó mình chịu chết để cứu sống cả nhân loại, vẫn chỉ nghĩ và mong cho các môn đệ và những kẻ tin vào Ngài, được sống và tận hưởng ơn cứu độ. Đỉnh điểm của cuộc sống này là mối hiệp thông vững bền và hoàn toàn với Cha trên trời.
Mời Bạn suy nghĩ về cuộc sống của người Ki-tô hữu đích thực giữa trần đời này. Dù cuộc đời đầy gian nguy thử thách, nhờ ơn Chúa, bạn vẫn có thể sống mạnh mẽ và tốt đẹp trong niềm tin, cậy, mến, bằng thái độ trân trọng giữ gìn bảo bối Lời Chúa mà bạn đã lãnh nhận. Chính nhờ được liên kết với Chúa Cha, chúng ta được thánh hoá và làm cho những ai, những gì tiếp cận với chúng ta cũng được thánh hoá.
Chia sẻ: Có những tình huống lôi kéo bạn sống trái với Lời Chúa, nghịch với lối sống tốt lành mà Chúa dạy. Bạn có nhận ra ơn Chúa trong tâm hồn bạn để giúp bạn sống thuộc về một cách trung thành không?
Sống Lời Chúa: Học thuộc câu Lời Chúa hôm nay để nhớ đến Lời ấy mỗi khi gặp những điều không vui, những điều nghịch ý trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con muốn thuộc trọn về Chúa mọi nơi mọi lúc trong cả đời sống con.