Một chút suy tư _ vết sẹo trên khuôn mặt mẹ

VẾT SẸO TRÊN KHUÔN MẶT MẸ
Một cậu bé phải mời mẹ đến dự buổi họp phụ huynh đầu tiên ở trường tiểu học. Điều cậu bé sợ đã thành sự thật, mẹ cậu bé nhận lời. Đây là lần đầu tiên bạn bè và giáo viên chủ nhiệm sẽ gặp mẹ cậu bé và cậu rất xấu hổ về vẻ bề ngoài của mẹ mình. Mặc dù là một người phụ nữ đẹp, có một vết sẹo lớn che gần khuôn mặt bên phải của bà. Cậu bé không bao giờ muốn hỏi mẹ mình tại sao lại bị một vết sẹo kinh khủng như vậy.
Vào buổi họp mặt, mọi người có ấn tượng rất đẹp về sự dịu dàng và vẻ đẹp tự nhiên của người mẹ mặc cho vết sẹo đập vào mắt họ, thế nhưng cậu bé vẫn xấu hổ và giấu mình vào một góc, tránh giáp mặt mọi người. Không ngờ ở đó, cậu bé lại nghe được mẹ mình nói chuyện với cô giáo.
Cô giáo hỏi mẹ cậu: "Làm sao chị bị vết sẹo như vậy trên mặt?"
Người mẹ trả lời: "Khi con tôi còn bé, nó đang ở trong phòng thì lửa bùng lên. Mọi người đều sợ không dám vào vì ngọn lửa đã bốc lên quá cao, và thế là tôi chạy vào. Khi tôi chạy đến chỗ nó, tôi thấy một cái xà nhà đang rơi xuống người nó, tôi vội vàng lấy mình che cho nó. Tôi ngã xuống, đau đến nỗi ngất xỉu tại chỗ, nhưng thật là may mắn, có một anh lính cứu hỏa đã lao vào và cứu được cả hai mẹ con tôi."
Người mẹ đưa tay lên chạm nhẹ vào vết sẹo nhăn nhúm trên mặt. Bà nói: "Cô ơi, vết sẹo này không chữa được nữa, nhưng cho tới ngày hôm nay, tôi chưa hề hối tiếc về điều mình đã làm."
Đến đây, cậu bé chạy ào ra khỏi chỗ nấp của mình, lao về phía mẹ, nước mắt lưng tròng. Cậu bé ôm lấy mẹ và cảm nhận được sự hy sinh của mẹ dành cho mình. Cậu bé cứ nắm chặt tay mẹ suốt cả ngày hôm đó ...


"Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu” (Lc 13,34)