5 phút cho Chúa _ bình an của Chúa

24/05/11                              thứ ba tuần 5 ps
                                                            Ga 14,27-31
bình an của chúa
Thầy để lại bình an cho anh em,
Thầy ban cho anh em bình an của Thầy.
(Ga 14,27)
Suy niệm: Bình an là điều tốt lành ai ai cũng trông mong. Người sống trong chiến tranh mong hòa bình mau trở lại. Nhưng khi chiến tranh chấm dứt, lòng người vẫn khắc khoải trước bao thách đố xảy ra hằng ngày. Chúa Giêsu hứa ban cho các môn đệ, cũng như cho cả chúng ta, sự bình an quý giá vô vàn so với thứ bình an không có chiến tranh. Bình an Chúa Giêsu trao ban là ân huệ phục sinh của Người. Hay nói cách khác: Chính Người là bình an của chúng ta(Ep 2,14). Ai có được Người thì chẳng còn thiết gì hơn nữa. Chỉ cần một lần được ẵm Chúa trên tay, cụ Simêon đã cảm thấy toại nguyện, nên bộc phát cầu nguyện: “Xin để tôi tớ này được an bình ra đi, vì chính mắt con được nhìn thấy ơn cứu độ” (Lc 2,29).
Mời Bạn: Hằng ngày khi tham dự thánh lễ là bạn tham dự vào việc hiện tại hoá cuộc thương khó và phục sinh của Đức Giêsu. Nếu mong ước thiết tha, sốt sắng dồn hết tâm lực để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chắc nhắn bạn sẽ lãnh nhận dồi dào ơn bình an. Lời chúc bình an của Đức Kitô qua vị linh mục: “Bình an của Chúa ở cùng anh chị em” sẽ hiện thực. Bình an bạn lãnh nhận từ Chúa sẽ lan toả tới người xung quanh.
Chia sẻ: Bạn cảm nhận tâm hồn an bình như thế nào sau mỗi lần tham dự thánh lễ?
Sống Lời Chúa: Suy gẫm lời của thánh Phaolô: “Ước gì ơn bình an của Đức Kitô điều khiển tâm hồn anh em” (Cl 3,15).
Cầu nguyện: Lạy Đấng Phục Sinh và là nguồn bình an, xin ban cho chúng con lòng khao khát tìm kiếm và theo đuổi Bình An, để tâm lòng chúng con luôn được an vui trong Chúa. Amen.