5 phút cho Chúa _ sống trọn tình yêu

26/05/11                          thứ NĂM TUẦN 5 PS
Thánh Philipphê Nêri, linh mục           Ga 15,9-11
Sống trọn tình yêu
“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào,
Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.”
(Ga 15,9)
Suy niệm: Có thể nói rằng không có lời mời gọi nào êm dịu và ngọt ngào cho bằng lời mời gọi của tình yêu. Sự êm dịu và ngọt ngào đó lại càng được nhân lên gấp bội khi tiếng gọi tình yêu đến từ chính Chúa. Đứng trước tiếng gọi yêu thương ấy, con người bị thúc bách phải đáp lại, đáp lại tình Chúa đã yêu thương mình, đáp lại bằng cách sống trọn tình yêu mà mình đã nhận lãnh.
Chúa Giêsu chính là mẫu gương cho con người trong việc sống trọn tình yêu. Ngài đã sống trọn tình yêu bằng cách: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.” Thế là rõ! Sống trọn tình yêu chính là phải yêu như Chúa đã yêu.
Mời Bạn: Yêu và được yêu là một trong những nỗi khát khao và niềm hạnh phúc của mỗi con người chúng ta. Thiên Chúa đã đặt để trong bạn và tôi một trái tim biết rung cảm và biết yêu; và Ngài muốn chúng ta phải biết dùng con tim đó để yêu Chúa và yêu mọi người. Bạn và tôi, chúng ta hãy cùng nhau cố gắng sống trọn tình yêu như Chúa đã nêu gương. Chúng ta cũng có thể tuyên xưng: Như Chúa đã yêu thương chúng ta thế nào, thì chúng ta cũng yêu thương nhau như vậy.
Chia sẻ: Bạn nghĩ chúng ta phải làm gì để có thể sống trọn tình yêu như Chúa đã sống trong hoàn cảnh hiện nay?
Sống Lời Chúa: Tha thứ cho một người xúc phạm đến ta để thể hiện chúng ta sống trọn tình yêu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, vì chúng con, Chúa đã sống trọn tình yêu qua việc chấp nhận chết và phục sinh. Xin cho chúng con cũng biết noi gương Chúa mà yêu mọi người. Amen.