5 phút cho Chúa _ Thầy đây, đừng sợ

07/05/11   thứ bảy đầu tháng tuần 2 ps
                                                              Ga 6,16-21
thầy đây, đừng sợ!
Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ !” (Ga 6,20)
Suy niệm: Cách đây đúng một tuần, cả Giáo Hội vui mừng khi Đức Gioan Phaolô II được tuyên phong chân phước. Trong dịp này người ta không ngừng nhắc lại những lời đã thành khẩu hiệu của ngài: “Đừng sợ! Hãy mở rộng cửa đón Chúa Kitô.” Ngay từ những ngày đầu kế nhiệm thánh Phêrô, ngài đã dõng dạc tuyên bố những lời này và đã lặp lại nhiều lần trong suốt hơn 26 năm triều đại giáo hoàng của ngài. Chắc chắn vị tân chân phước cũng nhắc lại điều đó cho chúng ta qua Lời Chúa hôm nay. Đang bị chao đảo vì sóng to gió lớn trên Biển Hồ, các tông đồ hoảng sợ mặc dù thấy Chúa đang đến với mình. Nhưng khi Chúa nói: “Thầy đây, đừng sợ!” mọi lo sợ lập tức tiêu tan, và các ông đã cập bến bình an.
Mời Bạn: Lời sứ thần nói với các bà trong ngày Chúa phục sinh: “Này các bà đừng sợ” (Mt 28,5) không chỉ đem lại bình an mà còn thổi vào họ luồng sinh khí mạnh mẽ sai họ đi loan báo tin mừng phục sinh. Đức Gioan Phaolô II một lần nữa nhắc lại lệnh lên đường này cho giới trẻ tại Denver 1993: “Các con đừng sợ, hãy đi đến mọi ngõ phố, mọi nơi công cộng, giống như các tông đồ đầu tiên để loan báo Đức Kitô và Tin Mừng cứu độ cho mọi nơi.” Bạn có thấy những lời này cũng gửi đến bạn và mời gọi bạn tham gia vào công cuộc loan báo Tin Mừng Chúa Kitô phục sinh không?
Sống Lời Chúa: Biến mọi việc mình làm thành một lời loan báo Tin Mừng bằng cách làm việc đó với tinh thần Tám Mối Phúc Thật.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con ơn xác tín Chúa đã sống lại thật để con dạn dĩ loan báo cho mọi người biết họ được Chúa yêu thương và cứu độ.