5 phút cho Chúa _ tôi tin Chúa Kitô đã sống lại

tôi tin Chúa kitô đã sống lại
Đức Gsu bảo ông Tôma: “Đặt ngón tay vào đây và nhìn xem tay Thầy đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.” Ông Tôma thưa với Người: “Lạy Chúa của con. Lạy Thiên Chúa của con.” (Ga 20,30-31)
Suy niệm: Đối với người Do Thái ngày xưa cũng như đối với nhiều người ngày nay, việc tin vào sự sống lại của Chúa Giêsu quả là một điều khó chấp nhận. Trước thông tin do mấy người phụ nữ loan báo, hay trước lời xác quyết của các tông đồ rằng Thầy Giêsu của họ đã thực sự sống lại, nhiều người vẫn cho rằng đây chỉ là tin vịt, chuyện “giật gân,” bịa đặt, lừa phỉnh. Ông Tôma là một trong những người “cứng lòng” như thế: ông không phán đoán vội vàng, theo cảm tính; ông đòi kiểm chứng cụ thể. Thế nhưng ông không phải là biểu tượng của sự cứng lòng, mà là hình ảnh của người cứng lòng nhưng đã tin. Thái độ xem ra là cứng lòng của ông lại là một sự phản tỉnh cho các tông đồ xưa và cho chúng ta hôm nay. Đức tin của ông Tôma có suy xét của lý trí chứ không chỉ dựa vào tình cảm đơn thuần.
Mời Bạn: Chúa Kitô phục sinh không ngăn cản những tâm tình mừng rỡ hân hoan của các môn đệ khi thấy Thầy sống lại. Nhưng Ngài muốn khi tuyên xưng niềm tin vào Đấng Phục sinh, mỗi người chúng ta phải biết dùng trí óc, sự suy nghĩ của mình để tìm hiểu, học hỏi về đạo lý của Chúa Kitô mà chúng ta đang tôn thờ, để những tâm tình sốt sắng có nền tảng sâu xa và vững chắc.
Sống Lời Chúa: Để có sự quân bình trong đời sống đạo, tạo điều kiện để mọi người đều có học giáo lý.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con để chúng con tin vững vàng vào sự Phục sinh của Con Chúa và trở nên nhân chứng trung thành của Ngài. Amen.