Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

5 phút cho Chúa _ chết không phải là hết

28/04/11           thỨ năm tuẦn bát nhẬt ps
                                                         Lc 24,35-48

chẾt không phẢi là hẾt
“Bình an cho anh em!” (Lc 28,36)
Suy niệm: Truyền thống văn hóa Việt Nam vẫn tin rằng chết là trở về cội nguồn, nơi mình đã xuất phát ra. Do đó, người ta thường vun phần trên nấm mồ giống hình người phụ nữ mang thai. Điều này ngụ ý một cuộc trở về với lòng đất mẹ, nơi đã sinh ra. Như thế nấm mồ không phải là dấu chỉ về một con người đã chết nằm dưới lòng đất lạnh, mà là dấu chỉ cuộc trở về cội nguồn đích thực của mình, chết đâu phải là hết! “Đừng sợ!” 
Chúa Giêsu phục sinh hôm nay hiện ra ban bình an và gửi cho chúng ta sứ điệp của Chúa Cha. Đó là tin vui về bình an, hạnh phúc và sự sống đời đời nơi Nhà Cha trên trời. Chúng ta đang bước đi trên con đường về Nhà Cha ấy, xưa kia từng bị đóng lại khi Ađam-Eva ra đi, ngày nay nhờ cuộc Tử Nạn-Phục Sinh của Chúa Giêsu, lại rộng mở cho chúng ta. Nơi Nhà Cha đó, không còn đau khổ, lo âu, sợ hãi của những cuộc chia ly, từ biệt, cũng chẳng còn nước mắt nhớ thương.
Mời Bạn: Chúa đã phục sinh! Alleluia! Lòng chúng ta trào dâng niềm hân hoan vì Chúa đã về Nhà Cha và Ngài hứa thiên đàng cho những ai tin theo Ngài: “Ta đi để dọn chỗ cho các con, để Thầy ở đâu các con cũng ở đó với Thầy” (Ga 14,3). Bạn hãy tin mạnh mẽ, vững vàng vào Đấng Hằng Sống để bạn được sống đời đời.
Chia sẻ: Sức mạnh và bình an nào bạn có được mỗi lần tham dự thánh lễ, nhất là rước Mình Thánh Chúa Giêsu?
Sống Lời Chúa: Siêng năng đọc và suy niệm Lời Chúa để gặp Chúa Giêsu chính nguồn bình an.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thoát khỏi sợ hãi, và giúp con can đảm dấn thân đi theo Chúa cho đến trọn đời, trong bình an của Chúa. Amen.