Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

5 phút cho Chúa _ xin đừng lỗi hẹn

25/04/11             thỨ hai tuẦn bát nhẬt ps
                                                               Mt 28,8-15
xin đỪng LỖI hẸn
Đức Giê-su nói với các bà: “Chị em đừng sợ!
Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. 
Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.”
(Mt 28,10)
Suy niệm: Nỗi nhớ Galilê vẫn cứ đau đáu trong lòng Chúa Giêsu, nên vào ngày đầu từ cõi chết sống lại, Ngài đã chọn Galilê, ngã ba chư dân, nơi chịu nhiều ảnh hưởng ngoại giáo, để hẹn gặp các môn đệ, thay vì chọn Thánh Đô Giêrusalem. Khởi đầu sứ vụ, Ngài đến vùng Galilê để đem ánh sáng đến cho “dân đang ngồi trong cảnh tối tăm,” “trong vùng bóng tối sự chết” như lời ngôn sứ Isaia tiên báo. Sứ vụ đó nay phải được tiếp tục, nghĩa là Tin Mừng cứu độ phải được giới thiệu cho anh em lương dân, chiều kích sứ mệnh phải vươn rộng ra với thế giới. Sau phục sinh, Chúa Giêsu lại đến Galilê, và các môn đệ sẽ chỉ gặp Ngài ở đó nếu họ muốn gặp Ngài. Chính tại Galilê, các môn đệ mới hiểu trọn vẹn ý nghĩa mệnh lệnh của Chúa Giêsu: “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ.” Nhận thức này đòi hỏi các môn đệ luôn hướng về và đến với muôn dân.
Mời Bạn: Khi nghĩ đến việc truyền giáo, bạn nhớ đến những người nào  trước hết? Anh em lương dân có vị trí nào trong lựa chọn của bạn khi loan báo Tin Mừng?
Chia sẻ: Trở ngại nào khiến tín hữu ngại ngùng nói về Chúa cho anh em lương dân?
Sống Lời Chúa: Gặp gỡ và nói về Chúa cho một người lương.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa hẹn gặp con tại “Galilê,” nơi những người chưa biết Chúa sinh sống, nơi Chúa trao sứ mạng truyền giáo cho con. Xin giúp con hiểu điều Chúa muốn dạy, và cho con can đảm dấn bước về “Galilê,” nơi con sẽ gặp được Chúa.