Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

5 phút cho Chúa _ loi chung tu ngoi mo trong

24/04/11                                      Chúa Nhật Phục Sinh - A
                                                                                      Ga 20,1-9
LỜI CHỨNG TỪ NGÔI MỘ TRỐNG
Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào.
Ông đã thấy và ông đã tin. (Ga 20,8)

Suy niệm: Trông thấy ngôi mộ trống, Maria Mácđala nghĩ đã có người lấy trộm xác Chúa. Cũng sự kiện ngôi mộ trống ấy, nhưng thánh Gioan lại tin rằng Chúa Giêsu đã phục sinh, sau khi ông và thánh Phêrô đi vào trong ngôi mộ, nhìn thấy băng vải cuộn xác Chúa và khăn che đầu được xếp ngay ngắn và để riêng ra. Giả như có người ăn trộm xác Chúa thì dễ gì băng vải cuộn xác Ngài và khăn che đầu được xếp ngăn nắp như vậy! Thực ra, một ngôi mộ trống bình thường không nói gì cả, nhưng chính những dấu hiệu bên trong ngôi mộ mới là thứ ngôn ngữ “mách bảo” cho thánh Gioan biết là Chúa thật sự đã sống lại.
Mời Bạn: Bạn không trực tiếp chứng kiến Chúa Giêsu phục sinh. Niềm tin của bạn dựa trên lời minh chứng của các tông đồ, là những chứng nhân đã dùng chính cái chết của mình để xác nhận chân lý ấy. Tiếp nối niềm tin của các tông đồ, trong phụng vụ bạn tuyên xưng: “Tôi tin kính một Chúa Giêsu Kitô … ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại.” Niềm tin phục sinh ấy thúc đẩy bạn thành tâm sống đạo triệt để hơn trong cuộc sống thường ngày.
Chia sẻ: Ảnh hưởng của niềm tin phục sinh trong đời sống hằng ngày của bạn.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi sẽ để ý hơn vào một dấu hiệu trong phụng vụ, để đọc ra ý nghĩa mà Giáo Hội muốn diễn tả qua dấu hiệu này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ chúng con, Chúa phục sinh là nguồn trợ lực và bảo đảm cho sự phục sinh của chúng con. Xin ban thêm đức tin cho chúng con khi chúng con nhận ra những dấu hiệu Chúa muốn gởi đến.